ป.ป.ช.เตรียมแจ้งข้อกล่าวหา “อดีตส.ส.-ขรก.โคราช” พันคดีก่อสร้างสนามฟุตซอล

0
1058

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. แหล่งข่าวระดับสูงจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการไตร่สวน กรณีก่อสร้างสนามฟุตซอลในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่คณะทำงานของคณะอนุกรรมการไตร่สวนรายย่อยในแต่ละจังหวัด กำลังรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐาน

จ.นครราชสีมา ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานขั้นสุดท้าย โดยปรากฏชื่อของอดีต ส.ส.พรรคขนาดกลางรายหนึ่ง พร้อมกับข้าราชการระดับสูงในจังหวัดนับร้อยราย เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย  อย่างไรก็ตามมีการกันบุคคลไว้เป็นพยานจำนวนมาก โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ระดับล่าง รวมไปถึงบุคคลใกล้ชิดกับข้าราชการระดับสูงและนักการเมือง เนื่องจากให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ทั้งนี้คาดว่าภายในเดือน มิ.ย.นี้ จะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ และจะทยอยแจ้งข้อกล่าวหาไปแต่ละจังหวัด

ซึ่งเรื่องนี้กรรมการ ป.ป.ช. จะชี้มูลความผิดบุคคลทั้งหมดภายในเดือน ก.ย.นี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนเพิ่มเติมอีก 5 จังหวัด นอกเหนือจากเดิมที่มีอยู่แล้ว 4 จังหวัด ปัจจุบันมีคณะอนุกรรมการไต่สวน 9 จังหวัด ได้แก่ จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ.แพร่ จ.น่าน จ.พะเยา จ.อำนาจเจริญ จ.มุกดาหาร จ.นครราชสีมา และ จ.พิษณุโลก โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีเหตุอันควรสงสัยว่า ผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมดทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ และกระทำความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ (พ.ร.บ.ฮั้ว) ในการดำเนินการก่อสร้างสนามฟุตซอล ที่ได้รับจัดสรรงบประมาณจากงบแปรญัตติจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในปีงบประมาณ 2555 และปี 2556.

 

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.