นโยบาย…”รัฐบาล” เน้น!!!…ศูนย์บริการประชาชน สะดวกรวดเร็ว

หน่วยงานที่ผ่านการประเมินรับรองมาตรฐานการให้บริการศูนย์ราชการสะดวก จะได้รับโล่และตราสัญลักษณ์รับรองมาตรฐาน

0
812

คณะอนุกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานการ

ให้คณะอนุกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานการให้บริการศูนย์ราชการสะดวก ลงพื้นที่ตรวจประเมินมาตรฐานการให้บริการประชาชนศูนย์บริการประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่แสดง IMG_9672.JPG

เพื่อให้เป็นหน่วยงานที่ให้บริการได้สะดวกรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพตามนโยบายของรัฐบาลศูนย์บริการประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้เป็นหน่วยงานที่ให้บริการได้สะดวกรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพตามนโยบายของรัฐบาล

เวลา 09.00 น.วันที่ 14 มิถุนายน 2561 ที่สถานีรถไฟเชียงใหม่ ตำบลวัดเกต อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายนริสชัย ป้อมเสือ ในฐานะประธานอนุกรรมการตรวจประเมินมาตรฐาน การให้บริการศูนย์ราชการสะดวก พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจประเมินมาตรฐานการให้บริการศูนย์ราชการสะดวก ( Government Easy Contact Center ) หรือ GECCแสดง IMG_9690.JPG โดยมี นายสมคิด ลีลอย การรถไฟแห่งประเทศไทยแสดง IMG_9700.JPG แสดง IMG_9702.JPGพร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และพนักงาน ร่วมต้อนรับ ซึ่งคณะอนุกรรมการฯ ได้ตรวจประเมินโดยการสังเกตและสำรวจความพึงพอใจของประชาชนที่มาใช้บริการต่างๆ รวมถึงระบบจัดจำหน่ายตั๋วและสำรองที่นั่งของการไฟฟ้าที่เป็นระบบออนไลน์ เพื่อความสะดวก รวดเร็วแก่ประชาชน ซึ่งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นรัฐวิสาหกิจที่ให้บริการบรรทุกขนส่งผู้โดยสาร และสินค้า อีกทั้ง ยังมุ่งเน้นการให้บริการที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บริการ เพื่อสร้างรายได้และผลกำไรให้แก่องค์กร รวมถึงการพัฒนาประสิทธิภาพในการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นทางเลือกในการขนส่งที่มีประสิทธิภาพ และในช่วงบ่ายคณะอนุกรรมการฯ ได้เดินทางไปตรวจรักษาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่ริม และต่อด้วยการตรวจประเมินมาตรฐานการให้บริการศูนย์ราชการสะดวก ที่การประปาส่วนภูมิภาคสาขาแม่ริม

โดย”นายกรัฐมนตรี”ได้มีนโยบายให้ทุกกระทรวง กรม จังหวัด และรัฐวิสาหกิจ ดำเนินการให้มีศูนย์ราชการสะดวก หรือ GECC เพื่อให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาขอรับบริการอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างความเชื่อมั่นแก่ประชาชนต่อการให้บริการจากหน่วยงานของรัฐ อีกทั้ง เพื่อกระตุ้นให้หน่วยงานของรัฐให้ความสำคัญกับการบริการประชาชนตามมาตรฐาน โดยคณะกรรมการได้เริ่มเปิดให้หน่วยงานของรัฐสมัครขอรับการรับรองมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวกมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 โดยมีหน่วยงานของรัฐสมัคร จำนวนทั้งสิ้น 550 ศูนย์ และคณะกรรมการได้พิจารณาให้การรับรองมาตรฐาน จำนวนทั้งสิ้น 283 ศูนย์ ซึ่งการลงพื้นที่ตรวจติดตามมาตรฐานการให้บริการศูนย์ราชการสะดวกในแต่ละภูมิภาค

สำหรับหน่วยงานที่ผ่านการประเมินรับรองมาตรฐานการให้บริการศูนย์ราชการสะดวก จะได้รับโล่และตราสัญลักษณ์รับรองมาตรฐานการให้บริการศูนย์ราชการสะดวก เป็นเครื่องหมายยืนยัน หน่วยงานราชการที่ให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวโดย : นฤมล วรรณพริ้ง บรรณาธิการ 
หน่วยงาน : ส.ปชส.เชียงใหม่

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.