สืบสานงาน” รัชกาลที่ ๙ “…”เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหาร กอ.รมน.” จัดฝึกอบรมหลักสูตร “อบรมยุวชนอาสาป้องกันชาติแห่งแรกในประเทศไทย”

"อย่าทิ้งหุบกะพงนะ...คือหมายความว่า ให้หมั่นไปๆ มาๆ กับหุบกะพงอยู่เสมอ.."

0
1133

เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหาร กอ.รมน.

สำรวจพื้นที่จัดฝึก”อบรมยุวชนอาสาป้องกันชาติแห่งแรกในประเทศไทย”

ใช้บัว2

14 มิถุนายน 2561

“น.ส.ธัญธรณ์ บัวงาม” เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหาร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (พคบ.กอ.รมน.) สำรวจพื้นที่โครงการตามพระราชประสงค์หุบกะพง จ.เพชรบุรี เพื่อสืบสานงานของ“พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙”

ในการดูแลและอุปถัมภ์ไทยอาสาป้องกันชาติบ้านหุบกะพง ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงจัดตั้งขึ้นเป็นแห่งแรกในประเทศไทย เมื่อปีพ.ศ. 2522ใช้บัว

โดยได้รับเกียรติจาก นายเชิญ ภู่แก้ว ประธานไทยอาสาป้องกันชาติบ้านหุบกะพง ให้การต้อนรับและประชุมแนวทางการดำเนินงาน ด้วยเวลาที่ผ่านมายาวนานกว่า 40 ปี ทำให้ทส.ปช.ชราภาพไปตามกาลเวลา ดังนั้นจึงได้มีแนวความคิดในการสืบสานและอนุรักษ์ไว้โดยการปลูกฝังจิตสำนึกของเยาวชนในชุมชนที่เป็นลูกหลานของไทยอาสาป้องกันชาติ ให้รักชาติ รักแผ่นดิน หวงแหนและเสียสละ และพิทักษ์รักษาแผ่นดินที่พระองค์ทรงพระราชทานไว้ให้ โดยเตรียมความพร้อมในการจัดฝึกอบรมในหลักสูตร “ยุวชนอาสาป้องกันชาติบ้านหุบกะพง” เป็นแห่งแรกในประเทศไทย

ในการนี้ได้เป็นตัวแทนนำมอบหนังสือและอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนให้กับน้องๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านหุบกะพง โดยนายธเนศณัฏฐ์ ฉัตรคุปต์ภูวิศ และนายณัฏฐ์คเณศ ฉัตรคุปต์ภูวิศ รองประธานและผู้แทนเครือข่ายความมั่นคง กอ.รมน.รุ่นที่ 3 และมอบภาพพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ ที่ทรงมีพระราชกระแสรับสั่งกับ “ร.ต.ประเสริฐ บัวงาม” อดีตหัวหน้าศูนย์สาธิตที่ 1 หุบกะพงเมื่อปี พ.ศ.2521 เมื่อได้รับทราบว่าจะย้ายไปทำงานในที่แห่งใหม่ว่าใช้บัว1

“อย่าทิ้งหุบกะพงนะ…คือหมายความว่า ให้หมั่นไปๆ มาๆ กับหุบกะพงอยู่เสมอ..”

เป็นพระราชกระแสรับสั่งแสดงถึงความห่วงพระราชหฤทัยต่อหุบกะพงที่พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณจัดตั้งเป็นโครงการตามพระราชประสงค์เป็นแห่งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2509 และต่อยอดเป็นโครงการอันเนืองมาจากพระราชดำริทั่วประเทศไทยกว่า 4,400 โครงการมาตราบจนสิ้นรัชสมัย ควรที่เราจะน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและสืบสานในสิ่งที่พระองค์ทรงสร้างไว้ให้มั่นคง ยั่งยืนสืบต่อไป

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.