นายก เป็นห่วงปัญหาหมอกควันภาคเหนือ เตรียมลงพื้นที่ 27 เมยนี้

0
668
พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงปัญหาหมอกควันในภาคเหนือ ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงสุขภาพและความเป็นอยู่ของประชาชนที่ประสบปัญหาโดยเฉพาะที่ จ.เชียงใหม่ หลังจากหมดวาระการประกาศห้ามเผาในที่โล่งแจ้งทุกชนิด เมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา และมีประชาชนบางส่วน เผาไร่ข้าวโพดในพื้นที่ป่าทางตอนใต้ของจังหวัด เพื่อเตรียมการเพาะปลูกช่วงฤดูฝน
พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ประสบปัญหาหมอกควัน ทำความเข้าใจกับประชาชนอย่างใกล้ชิด เพราะการบังคับใช้กฎหมายเพียงอย่างเดียว อาจไม่สามารถแก้ปัญหาได้ทั้งหมด รวมทั้งดูแลสุขภาพอนามัยของประชาชนด้วย ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้นิ่งนอนใจ จะลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาและพบปะประชาชนชาวเชียงใหม่ วันที่ 27 เมษายนนี้ด้วย
พลตรีสรรเสริญ ยังกล่าวถึงกรณีจะมีมวลชนมารวมตัวที่หน้าอนุสาวรีย์สามกษัตริย์กลางเมืองเชียงใหม่ วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายนนี้ หากไม่ละเมิดกฎหมายหรือก่อความไม่สงบ ก็สามารถทำได้ แต่รัฐบาลอยากขอร้องให้ทุกฝ่ายเข้าใจว่า ที่ผ่านมาหน่วยงานภาครัฐ มีความจริงใจในการแก้ปัญหามาโดยตลอด ส่วนความสำเร็จอย่างยั่งยืน อยู่ที่จิตสำนึกและความร่วมมือของทุกคน ที่คำนึงถึงความปลอดภัยร่วมกัน ไม่ใช่อยู่ที่ภาครัฐแต่เพียงฝ่ายเดียว
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.