นายกฯ ห่วงประชาชนในพื้นที่ 39 จังหวัด เตือนให้ระมัดระวังพายุฤดูร้อน

0
644
พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงประชาชนใน 39 จังหวัดทั้งภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และกรุงเทพมหานคร เตือนให้ระมัดระวังพายุฤดูร้อน
กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศว่าจะเกิดขึ้นในระยะ 1-2 วันนี้ โดยได้รับรายงานว่า บางพื้นที่ได้รับความเสียหายจากลูกเห็บ พายุลมแรงพัดหลังคาและอาคารบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น พร้อมกำชับฝ่ายปกครอง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และทหารในพื้นที่ให้ดูแลช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน เช่น มอบถุงยังชีพ หรือซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งขอให้ประชาชนระมัดระวังตนเองไม่ออกนอกบ้านเมื่อเกิดพายุ หรืออยู่ห่างจากต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา หรือสิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง
พลตรีสรรเสริญ กล่าวว่า ฝนที่ตกลงมาช่วยคลายความร้อนได้ในระดับหนึ่ง แม้ส่วนใหญ่จะตกในพื้นที่ท้ายเขื่อน ซึ่งไม่ทำให้มีน้ำมากพอที่จะเติมน้ำในเขื่อนได้ แต่ลักษณะอากาศเช่นนี้มีความชุ่มชื้น เหมาะสมต่อการปฏิบัติการฝนหลวง นายกรัฐมนตรี จึงสั่งการให้หน่วยปฏิบัติการฝนหลวงทั่วประเทศขึ้นบินทำฝนหลวงในพื้นที่เหนือเขื่อน เพื่อให้มีฝนตกเพิ่มปริมาณน้ำต้นทุนในเขื่อนเป็นน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปา และจัดสรรเพื่อการอุปโภค คลี่คลายปัญหาการขาดแคลนน้ำและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.