“นายกฯ” สั่งทหารช่างเร่งซ่อมถนนน้ำท่วม!!…ลุยแจงใช้ม.44แก้รถไฟไทยจีน….

0
643

“นายกรัฐมนตรี” สั่งทหารช่างเร่งซ่อมถนนหลังน้ำท่วม-คสช.

เดินหน้าแจงใช้ ม.44 คลี่คลายปัญหารถไฟไทย-จีน

“พล.อ.พิสิทธิ์ สิทธิสาร” รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการ คสช. โดยให้ความสำคัญกับการใช้กลไก กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยและฝ่ายปกครอง ในการสร้างความเข้าใจกับประชาชน เกี่ยวกับความคืบหน้าในงานบริหารราชการแผ่นดิน โครงการและมาตรการต่างๆ ที่ภาครัฐกำลังดำเนินการเพื่อส่วนรวม รวมทั้งเรื่องที่ประชาชนได้รับประโยชน์
793101-01
**และประเด็นที่สนใจของสังคม เช่น การใช้มาตรา 44 ในการขับเคลื่อนวาระเร่งด่วนและคลี่คลายปัญหาสำคัญของประเทศ ในการใช้ที่ดิน ส.ป.ก.ในกิจการพลังงาน ความร่วมมือรถไฟไทย-จีน  จึงมอบให้ กกล.รส. เดินหน้าช่วยเผยแพร่ความคืบหน้าในเรื่องที่เป็นประโยชน์ดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนมีข้อมูลพื้นฐานประกอบการตัดสินใจ และช่วยเสริมสร้างความร่วมมือกันของทุกภาคส่วนในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต
201610031742411-20030315184009

**นอกจากนี้ จากความห่วงใยของนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ในด้านการสัญจรของประชาชน ที่เดือดร้อนจากการชำรุดของ ถนน และเส้นทาง หลังเกิดอุทกภัยใช่วงที่ผ่านมา ได้ให้ คสช. โดยกระทรวงกลาโหม ส่งหน่วยทหารช่างของกองทัพบก และหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เข้าสำรวจเส้นทางที่เสียหายจากอุทกภัยทั่วประเทศ

flood251
**โดยเฉพาะถนนหรือเส้นทางที่เชื่อมต่อระหว่างหมู่บ้าน และเตรียมเข้าดำเนินการปรับปรุง ซ่อมแซมโดยด่วน เพื่อให้สามารถใช้สัญจร และขนส่งพืชผลทางการเกษตรได้โดยสะดวกและปลอดภัย และได้เร่งรัดให้หน่วยทหารช่าง ร่วมกับทางจังหวัด เข้าตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลความเสียหายให้เรียบร้อยภายในต้นเดือนกรกฎาคมนี้

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.