“ครบ90วัน” คุ้มครอง!! แบนมุสลิมเข้าUS รบ.เตรียมเบิกความ…

0
701

รัฐบาลสหรัฐฯ เตรียมเบิกความ หลังพ้นกำหนดคุ้มครองคำสั่งห้ามมุสลิม 6 ชาติเข้าประเทศ

เป็นวันสุดท้าย ในวาระแรก ตามกำหนดที่ ศาลฎีกาสหรัฐฯ มีคำสั่งคุ้มครองข้อโต้แย้ง “ห้ามเดินทาง” นโยบายลของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ 

โดยคำสั่งดังกล่าวของทรัมป์ ห้ามผู้เดินทางจาก 6 ชาติมุสลิม  ได้แก่ ซีเรีย ลิเบีย อิหร่าน โซมาเลีย ซูดาน และเยเมน เข้าสหรัฐฯ เป็นเวลา 90 วัน 

E9743103-9

รัฐบาลสหรัฐฯกล่าวว่า คำสั่งดังกล่าวได้รับความสนใจมากที่สุด ในด้านความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ ทรัมป์กล่าวซ้ำๆ ว่า เป็นการปิดกั้นมุสลิมอย่างสมบูรณ์แบบ จนกว่าตัวแทนของประเทศเหนี้ จะนึกได้ว่าหายนะกำลังมาเยือน รัฐบาลสหรัฐฯกล่าวว่ากระบวนการเบิกความสำหรับวีซ่าและการเข้าสู่ประเทศในฐานะผู้ลี้ภัยนั้นมีการทบทวนและทำได้แข็งแกร่งมากขึ้นในช่วงเวลา 90 วัน 

108_20090115153435.

สำหรับในคำสั่งเดิมที่มีการห้าม 7 ชาติมุสลิมใหญ่นั้น มีอิยิปต์รวมอยู่ด้วย ก่อนจะมีการยกอิยิปต์ออกจากคำสั่งห้าม และในคำสั่งเก่านั้นศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์มีคำสั่งคุ้มครองมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา 
อย่างไรก็ตาม ศาลฎีกาประเมินการณ์พิจารณาว่าจะได้ยินการปฏิเสธคำสั่งของทรัมป์ ในศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ ว่าจะมีการบังคับใช้คำสั่งห้ามต่อไปหรือไม่ ซึ่งหากศาล อนุญาตในคำสั่งห้าม การดำเนินการในขั้นต่อไปก็จะมีขึ้นภายใน 72 ชั่วโมง หากศาลยังคงคำสั่งคุ้มครองตามเดิม รัฐบาลอาจจะต้องทำการแก้ไขกฎข้อห้ามมาอีกฉบับหนึ่งด้วย

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.