นายกฯฝากความห่วงใยถึงเยาวชน 3 จว.ชายแดนใต้ หวังให้เล่นกีฬา ลดความขัดแย้งในพื้นที่

0
727
พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงผลการจัดมหกรรมกีฬานักเรียนชายแดนใต้ ตามโครงการ”สานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้” ซึ่งปีนี้จัดเป็นที่ 2 โดยทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม – 25 เมษายน 2559 ซึ่งโครงการดังกล่าว สร้างรอยยิ้มให้กับเด็กนักเรียน ครู และผู้ปกครอง รวมถึงคณะผู้บริหารด้านการศึกษาทั้งในระดับพื้นที่ ที่ร่วมกันขับเคลื่อนนโยบาย ส่งเสริมให้นำกีฬาสนับสนุนการพัฒนาเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ตามความเหมาะสม เพื่อเฟ้นหาช้างเผือก และเชื่อมโยงไปสู่ความสมานฉันท์และความสันติสุข
ทั้งนี้ มหกรรมกีฬาดังกล่าว ยังอยู่ในโครงการที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่เล็งเห็นถึงศักยภาพของเด็กเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย การนำเอากีฬาเข้ามาเป็นเครื่องมือสำคัญในการช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนควบคู่กับการศึกษานำไปสู่การเป็นทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพของประเทศชาติต่อไป ทั้งนี้ ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมมือกัน โดยเฉพาะพล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาฯ ที่ขับเคลื่อนนโยบายนี้จนเห็นผล รวมถึงผู้ว่าราชการทั้ง 5 จังหวัดภาคใต้ที่ช่วยสนับสนุน อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้ฝากความห่วงใยถึงประชาชนในพื้นที่
สำหรับมหกรรมกีฬาดังกล่าว เป็นการดำเนินงานภายใต้โครงการเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ได้รับการศึกษาทัดเทียมพื้นที่จังหวัดอื่นๆทั่วประเทศ โดยได้ขับเคลื่อนโครงการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มโครงการในปี 2557 เพื่อให้กีฬาเป็นสื่อในการพัฒนาลักษณะนิสัยเยาวชนให้มีน้ำใจนักกีฬา ปฏิบัติตามกฎกติกาและมีความสมัครสมานสามัคคี มีความภาคภูมิใจในตนเองและความเป็นไทย
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.