“ธนะศักดิ์” พอใจ!! การจัดทำเชือกฉุดชักราชรถ….

0
581

“พล.อ.ธนะศักดิ์” พอใจการจัดทำเชือกฉุดชักราชรถ ดำเนินการเสร็จแล้ว 4 องค์

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมอาคารขยายแบบโรงงานต่อเรือเหล็ก กองโรงงาน อู่ทหารเรือธนบุรี กรมอู่ทหารเรือ ว่าขณะนี้เชือกซ้อมดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วจำนวน 4 องค์ และส่งต่อไปยังกรมสรรพาวุธทหารบกเพื่อทำการซักซ้อม โดยจะใช้เชือกเปอร์ล่อน ซึ่งเป็นวัสดุเหมือนกับเชือกไนล่อน ที่มีน้ำหนักเบาและมีการยืดหยุ่น
ส่วนเชือกที่จะใช้ในงานพระราชพิธีจริงดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว 3 องค์ ประกอบด้วย ราชรถน้อย 2 องค์ ราชรถปืนใหญ่ 1 องค์ และที่เหลือยังคงดำเนินการด้วยความมุ่งมั่น ตามแบบแผนที่สืบทอดกันมา โดยใช้เชือกมะนิลาที่ไม่มีการยืดหยุ่นและมีน้ำหนัก
ทั้งนี้การดำเนินงานทุกอย่างจะเป็นไปตามระยะเวลาขั้นตอน คือเสร็จสิ้นเดือนกันยายน ซึ่งจะไม่เร่งรัดการทำงานของเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเชือกมีอายุการใช้งานตามธรรมชาติ โดยเชือกทั้งหมดที่ใช้ในงานพระราชพิธีครั้งนี้ จะใช้เพียงครั้งเดียว หลังจากนั้นจะนำเก็บเข้าพิพิธภัณฑ์ต่อไป
สำหรับการตรวจเยี่ยมการทำเชือกฉุดชักราชรถในวันนี้ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ พร้อมชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ประสานกันอย่างดี ทั้งกรมศิลปากร กรมสรรพาวุธทหารบก และกรมอู่ทหารเรือ ที่เป็นไปด้วยความรอบคอบ

791602-08_th791602-01791602-07_th791602-03_th791602-04_th

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.