ทูตเกาหลีเดินหน้าขอสัญชาติไทย ให้เช ยอง ซอก เฮดโค้ชเทควันโดทีมชาติไทย

0
1250

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ บ้านอัมพวันโนห์ กวาง-อิล (H.E. Mr. Noh Kwang-il) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยม คารวะ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ โดย ศ.เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ นพ.วารินทร์ ตัณฑ์ศุภสิริ และ พล.อ.บัญชา มรินทร์พงษ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ได้ร่วมให้การต้อนรับด้วย

ในการพูดคุยครั้งนี้ ได้มีการหารือกันในหลายประเด็นเกี่ยวกับเรื่องกีฬา และประเด็นสำคัญประการหนึ่งคือ เอกอัครราชทูต โนห์ กวาง-อิล ได้ขอหารือเกี่ยวกับการขอสัญชาติไทยให้กับผู้ฝึกสอนชาวเกาหลี

เอกอัครราชทูต โนห์ กวาง-อิล จึงได้ขอหารือเกี่ยวกับความเหมาะสมในการที่จะเสนอขอสัญชาติไทยให้กับเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่ได้สร้างผลงานและชื่อเสียงด้านกีฬาเทควันโดให้กับประเทศไทยมาเป็นเวลานานแล้ว และสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ก็ได้เคยเสนอขอสัญชาติไทยให้แล้วแต่ยังไม่ได้รับอนุมัติ ขณะนี้ โค้ช เช ยอง ซอก ยังคงมีความต้องการเปลี่ยนสัญชาติเป็นสัญชาติไทยอยู่ เพราะรักประเทศไทย มีความสนิทสนมกับนักกีฬาไทย เป็นที่รู้จักของประชาชนชาวไทยมาเป็นเวลานานแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ได้ตอบรับว่าจะนำเรื่องไปเสนอกับทางรัฐบาลให้ ซึ่งเอกอัครราชทูต โนห์ กวาง-อิล ได้กล่าวขอบคุณและฝากความหวังไว้ว่า โค้ชเช ยอง ซอก จะได้รับสัญชาติไทย เป็นขวัญกำลังใจในเร็วๆนี้

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.