#ทีมโฆษกตร.# ฮึ่ม!! แต่งเรื่องทำตำรวจเสียหาย!?..

0
1345

#ทีมโฆษก ตร.# แจง เพจ กล่าวหา ตร. ทุบแม่ค้าตาหลุด

ไม่เป็นความจริง เป็นเว็บไซต์ปลอม หลอกขายโฆษณาโป๊

**จากกรณีที่มีการแชร์ในโลกโซเชียลมีเดียและสื่อออนไลน์ ว่า ตำรวจทุบแม่ค้าตาหลุดนั้น ทีมงานโฆษก ตร. ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า กรณีข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ประกอบกับเนื้อหาข่าวได้มีการนำภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจไปพาดพิงว่าเป็นผู้ลงมือกระทำ ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับความเสียหาย ได้แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีไว้แล้ว

792858-01

**ทีมงานโฆษก ตร. ขอเตือนกลุ่มบุคคลที่ไม่ประสงค์ดี มุ่งหวังทำลายชื่อเสียงภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เราจะดำเนินการนำผู้ที่กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดทางคอมพิวเตอร์ 2550  ซึ่งผู้หญิงที่อยู่ในภาพ ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นผู้ป่วยโรคมะเร็งรายหนึ่งในจังหวัดขอนแก่นที่  คุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ เดินทางไปให้ความช่วยเหลือมาก่อนหน้านี้

**ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า เว็บไซต์ดังกล่าวเป็นเว็บไซต์ปลอม แต่งเรื่องและใช้ภาพบุคคลต่างๆ มาล่อให้คนมาคลิ๊กและขายโฆษณาโป๊ ภายในเว็บ โดยตกแต่งเว็บไซต์ให้คนหลงเชื่อด้วยการแปะสัญลักษณ์เว็บไซต์ข่าวสดลงไป 

**อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ บริษัท ข่าวสด จำกัด ได้แจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับเว็บไซต์ปลอมดังกล่าว กับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อเอาผิดแล้ว 

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.