ซึ้งใจ คุณตาเดินหิวโซขอเงิน 20 บาท เจอหนุ่มใจดีชวน…

0
592

(18 มิ.ย.) มีรายงานว่า โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวจาก เฟซบุ๊ก บิว’วว คนไม่ดี ที่ได้โพสต์ภาพพร้อมคลิปและเล่าเรื่องราวสุดประทับใจ หลังจากมีคุณตาท่านหนึ่งเดินมาที่หน้าบ้านแล้วบอกว่า “ตาขอตังค์หน่อย 20 บาท จะไปกินข้าวตาหิวข้าว” ซึ่งตอนแรกเจ้าของโพสต์คิดว่าจะให้ๆเงินไปแล้วจะได้จบ แต่ไม่รู้อะไรดลใจให้เดินไปดูที่โต๊ะกับข้าว ก่อนจะชวนคุณตามากินข้าวอย่างเป็นกันเอง พร้อมพูดคุยถามที่มาที่ไป

สอบถามได้ความว่าแคุณตาจะไปหาลูกสาวอยู่ จ.อุดรธานี ซึ่งไม่ได้ติดต่อกันมา 6 ปีแล้ว โดยคุณตาขึ้นรถมาจาก กทม. มาลง บขส. ขอนแก่น แล้วนอนพักที่นั่น ก่อนจะถูกขโมยกระเป๋าเงินโดยในนั้นมีบัตรคนชราด้วย ทำให้คุณตาไม่มีเงินเหลือติดตัว จึงเดินเท้ามาจากขอนแก่นจนมาถึงบ้านเจ้าของโพสต์ที่มุกดาหาร เจ้าของโพสต์ดังกล่าวคิดว่าถ้าเดินกลับก็คงอีกหลายวัน จึงจะไปส่งขึ้นรถ ตอนแรกคุณตาไม่ยอมบอกว่าจะเดินไปเรื่อยๆ คาดว่าเพราะไม่มีเงินติดตัว แต่พอบอกว่าจะออกค่ารถให้จึงยอม

สุดท้าย เจ้าของเฟซบุ๊กผู้ใจดี ก็พาคุณตาไปส่งขึ้นรถกลับบ้าน ก่อนที่จะขอร้องให้แชร์เรื่องนี้ไปให้ถึงลูกสาวของคุณตา พร้อมโพสต์ข้อคิดทิ้งท้ายไว้ว่า…

“ที่เอามาโพสนี่ไม่ได้ต้องการที่จะอวดเด่นหรืออวดอะไร แต่ถ้าเราช่วยเหลือกันแบบนี้มันจะน่าอยู่มากขึ้น เราจะมีมากหรือมีน้อยแต่พอช่วยได้เราก็ควรช่วย เพราะคนเรามันเลือกเกิดไม่ได้ ลองได้ช่วยใครแบบนี้ดูแล้ววันนั้นคุณจะมีความสุขทั้งวันเลย”

โพสต์ดังกล่าวเมื่อถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ก็ได้รับเสียงชื่ชมและคำอวยพรจากชาวโซเชียลอย่างล้นหลามถึงความมีน้ำใจให้คนแปลกหน้า และช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนเท่าที่จะช่วยได้ ทำให้สังคมน่าอยู่ขึ้น

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.