จับแล้ว ลูกศิษย์วัด ฆ่าโหดเจ้าอาวาสในกุฏิ

0
535

จับแล้วลูกศิษย์วัดวัย 18 ปี กรณีฆ่าโหดชิงทรัพย์ ใช้มีดกรีดหน้าแทงเจ้าอาวาสวัดป่า จนเสียชีวิตในกุฏิ

จากกรณีที่ วันที่ 16 มิ.ย.60 เมื่อเวลา 08.30 น. เกิดเหตุ พระสุรนาถ หรือ หลวงพี่เฟส อายุ 35 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าภูหินกอง ตำบลเหล่าใหญ่ อำเภอกุฉินารายณ์ ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตภายในกุฏิ โดยมีบาดแผลถูกของมีคมตามใบหน้าและร่างกายหลายแห่ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะถูกฆ่าชิงทรัพย์ อีกทั้งได้สั่งการให้ชุดสายสืบได้ทำการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมกลุ่มวัยรุ่นภายในหมู่บ้าน รวมไปถึงกลุ่มวัยรุ่นในระยะ 5 กิโลเมตร เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนเพื่อจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

และในวันเดียวกัน พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ / พ.ต.อ.ประสิทธิ์ จำปาทุม ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ พร้อมฝ่ายสืบสวน กก.สส.ภ.จว.กาฬสินธุ์ และฝ่ายสืบสวน สภ.กุฉินารายณ์ ร่วมกันจับกุมนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี หลังเป็นผู้ก่อเหตุสุรนาถ ได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง หมู่ 16 ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ก่อนคุมตัวมาสอบปากคำ

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้พบว่าโทรศัพท์มือถือของพระสุรนาถ ได้หายไป 2 เครื่อง และสงสัยว่านายเอ จะเป็นคนร้าย เนื่องจากนายเอ มีประวัติติดยาเสพติด และเป็นลูกศิษย์ของพระสุรนาถมาก่อน

นอกจากนี้ยังทราบว่า นาย เอ มักจะเข้ามาขอเงินและข่มขู่พระสุรนาถบ่อยครั้ง โดยเมื่อช่วง 1 เดือนที่ผ่านมานายเอ ได้เข้ามาขโมยทีวีและแผงโซล่าเซลล์ของวัด จนถูกพระสุรนาถภจับได้และว่ากล่าวตักเตือนไป คาดว่าน่าจะเป็นผู้ลงมือก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่านาย เอ ได้ไปหลบซ่อนตัวในรีสอร์ทดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าจับกุม

จากการสอบสวนนายเอ ให้การรับสารภาพโดยอ้างว่า ก่อนเหตุฆ่าพระสุรนาถจริง เนื่องจากได้พยายามเข้าไปลักทรัพย์แล้วถูกพระสุรนาถจับได้ จึงใช้มีดทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ก่อนหลบหนีไป แล้วนำโทรศัพท์ที่ขโมยมา ไปขายให้กับเจ้าหน้าที่เวรเปล ที่โรงพยาบาลกุฉินารายณ์ ในราคา 600 บาท และก็มาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.