ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดค่ายโครงการสานฝันปั้นนักฟุตบอลหญิง

0
1293
วันนี้ (3 พ.ค. 59) นางสาวหนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมคณะวิทยากรและนักเตะหญิงทีมชาติไทย เดินทางมาเปิดโครงการสานฝันปั้นนักฟุตบอลหญิงมุ่งสู่ทีมชาติ ครั้งที่ 1 โดยมีนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ให้การต้อนรับ จากนั้นได้เดินทางไปยังโรงเรียนเมืองพังงา อำเภอเมือง จังหวัดพังงา เพื่อทำการฝึกสอนทักษะพื้นฐานให้กับนักเรียน และเยาวชน โดยทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และมูลนิธินักฟุตบอลทีมชาติไทยได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว เป็นการเปิดโอกาสให้กับเยาวชนในจังหวัดพังงา ได้เรียนรู้พัฒนาทักษะความสามารถอย่างถูกวิธี จากอดีตนักฟุตบอลทีมชาติโดยตรง สามารถนำไปฝึกด้วยตนเองจนเกิดความชำนาญ และยังเป็นการปูทางในการก้าวไปสู่ทีมชาติได้ในอนาคต
นางสาวหนึ่งฤทัย สระทองเวียน โค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับโครงการนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้เยาชนในต่างจังหวัด ได้เข้ามาฝึกเรื่องของพื้นฐานต่างๆ ของกีฬาฟุตบอลอย่างถูกต้อง เป็นการพัฒนาทักษะความสามารถของเด็ก ในการเป็นบันไดสู่การเล่นฟุตบอลในระดับที่สูงขึ้น และเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติต่อไป
โดยโครงการนี้เริ่มทำการฝึกสอนในระหว่างวันที่ 3-5 พฤษภาคม 2559 มีนักเรียนเข้าร่วมโครงการทั้งจากอำเภอเมือง อำเภอตะกั่วป่า อำเภอตะกั่วทุ่ง อำเภอกะปง และอำเภอท้ายเหมือง จำนวน 200 คน มีวิทยากรจากมูลนิธินักฟุตบอลทีมชาติไทยร่วมทำการฝึกสอน ทั้งการเลี้ยงลูกบอล การเดาะ การโหม่ง การส่งบอล การฝึกยิงด้วยหลังเท้า เป็นต้น โดยภายหลังเสร็จสิ้นการฝึกแล้ว จะได้มอบเกียรติบัตร และทำการคัดเลือกนักกีฬาที่มีความโดดเด่นไว้ 20 คน เพื่อเป็นตัวแทนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดพังงา
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.