Microsoft เปิดตัว Word Flow keyboard แอปคีย์บอร์ดมือถือแบบใหม่

0
1147

word-flow-keyboard-microsoft-ios-01

ผู้ใช้สมาร์ทโฟนทุกคนส่วนใหญ่เวลาพิมพ์ก็จะพิมพ์บนหน้าจอ Visual Keyboard ทั่วไปที่ปรากฎเป็นแถวๆเดิมๆ แต่แล้ว Microsoft ก็ได้เปิดตัว Word Flow Keyboard ซึ่งเป็นแอปคีย์บอร์ด ให้ผู้ใช้ iOS ได้ดาวน์โหลดผ่านทาง App Store แล้ว โดยสิ่งที่เด่นมากคือเป็นคีย์บอร์ดที่ออกแบบในลักษณะโค้ง เข้ากับนิ้วโป้งของเรา

word-flow-keyboard-microsoft-ios-02ซึ่งการออกแบบคีย์บอร์ดในลักษณะโค้งนี้ ช่วยให้การพิมพ์ด้วยมือเดียวอย่างนิ้วโป้งได้สะดวกขึ้นโดยเฉพาะสมาร์ทโฟนจอใหญ่อย่าง iPhone 6S และ iPhone 6S Plus ก็ยังสามารถใช้ Word Flow แบบมือเดียวได้สบายๆ รองรับการ กดธรรมดา และแบบ swipe

word-flow-keyboard-microsoft-ios-03

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกสีคีย์บอร์ด หรือใส่ภาพพื้้นหลังของคีย์บอร์ด Word Flow ได้ด้วย รวมถึงมีระบบเดาคำขณะพิมพ์ เพื่อให้คุณสามารถพิมพ์ข้อความได้เร็วขึ้น

แอปฯคีย์บอร์ด Word Flow พัฒนาโดย Garage ในเครือ ซึ่งเคยพัฒนา Microsoft Hub Keyboard ที่ได้เคยปล่อยให้ดาวน์โหลดบน iOS มาแล้ว และรองรับพิมพ์แบบ Swype ที่ Microsoft ได้ซื้อกิจการ SwiftKey Keyboard เมื่อเดือนกุมภาพันธ์  2016 ที่ผ่านมาด้วย

แอปฯคีย์บอร์ด Word Flow ตอนนี้ใช้ได้บน iOS โดยเปิดให้ดาวน์โหลดเฉพาะโซน US และยุโรปผ่านทาง App Store และตอนนี้เป็นคีย์บอร์ดที่รองรับการพิมพ์ภาษาอังกฤษเท่านั้น รอลุ้นว่า Microsoft จะพัฒนาคีย์บอร์ดนี้ให้ใช้ได้กับ Android ด้วยหรือเปล่า และคนไทยจะได้ใช้คีย์บอร์ดใหม่แบบนี้ได้มั้ย แต่ก็เรียกว่าเป็นการออกแบบแอพคีย์บอร์ดบนสมาร์ทโฟนเพื่อรองรับการใช้งานแค่มือเดียวในลักษณะนี้น่าสนใจมากๆ

ข้อมูลจาก The Verge , PC World 

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.