Hover Camera โดรนถ่ายเซลฟี่สุดล้ำ กล้อง 13 ล้านพิกเซล

0
2614

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2559 เว็บไซจ์ Engadget ได้เผยโดรนตัวใหม่ที่ถูกออกแบบมาสำหรับถ่ายภาพเซลฟี่โดยเฉพาะ มันมีชื่อว่า Hover Camera โดยในขณะพับเก็บจะมีขนาดใกล้เคียงกับเทปวิดีโอ เมื่อจะใช้งานก็เพียงแค่กางปีกออกมา ภายในจะมีใบพัดอยู่ 4 ตัวสำหรับทำให้ Hover Camera ลอยตัวกลางอากาศ พกพาสะดวกและปลอดภัย มีน้ำหนักเพียง 238 กรัม ไม่มีรีโมทควบคุม ใช้การควบคุมผ่านแอพฯ สมาร์ทโฟนและมือของผู้ใช้เองเท่านั้น

โดรน

Hover Camera มาพร้อมเลนส์กล้องที่สามารถถ่ายภาพได้ละเอียด 13 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอ 4K ได้ พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว ตรวจจับใบหน้าขณะถ่ายเซลฟี่ได้ และมีหน่วยความจำถายในอีก 30GB สำหรับเก็บภาพและวิดีโอที่บันทึกไว้ และยังมีเลนส์กล้องตัวที่ 2 ความละเอียด 3 ล้านพิกเซลอยู่ข้างใต้สำหรับใช้ในการวัดระยะจากพื้นดินเพื่อการทรงตัวอีกด้วย ส่วนการทำงานของ AI นั้นทำงานบนแพลตฟอร์ม Snapdragon Flight ของ Qualcomm

นอกจากนี้ Hover Camera ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ อีก เช่น การถ่ายภาพ 360 องศา ถ่ายทอดสด Live Video และระบบตรวจจับร่างกายเพื่อติดตามถ่ายวิดีโอ สามารถเคลื่อนที่ได้เร็วสุด 9 เมตรต่อวินาที โดย Hover Camera จะเริ่มวางจำหน่ายภายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ในราคาไม่เกิน $600 หรือประมาณ 21,000 บาท

โดรน

โดรน

โดรน

โดรน

โดรน

โดรน

ภาพจาก engadget

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.