Facebook ทดสอบระบบจัดหมวดหมู่บน News Feed

0
898

ทุกวันนี้เวลาเราใช้ Facebook ตอนเลื่อนหน้า News Feed เรามักพบว่าเนื้อหาที่แสดงจะมีหลายเรื่องราวคละเคล้ากันไป การจะเข้าถึงเนื้อหาประเภทที่ต้องการดูจะเป็นเรื่องยากไม่น้อย จากสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ Facebook มองว่าเป็นปัญหาที่ทำให้ผู้ใช้ไม่ได้รับความสะดวกหากต้องการเนื้อหาที่ตรงใจในเวลาที่ต้องการ ด้วยเหตุนี้ทำให้ในอนาคตอันใกล้เราอาจได้เห็นระบบจัดหมวดหมู่บน News Feed ก็เป็นได้

ระบบจัดหมวดมู่บน News Feed ถือได้ว่าเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่เริ่มปรากฏการทดสอบบ้างแล้วในแอพ Facebook บนสมาร์ทโฟนของผู้ใช้บางรายเป็นระบบทคัดแยกเรื่องราวต่างๆ เช่น ท่องเที่ยว, ฟังเพลง, ทีวี, ภาพยนตร์, อาหาร ฯลฯ ที่ผู้ใช้สามารถเลือกหมวดหมู่เหล่านี้ได้เอง เพื่อเข้าถึงเนื้อหาที่ต้องการได้ทุกเวลา นอกจากนี้ในแต่ละหมวดหมู่หลักยังแยกออกเป็นหมวดหมู่ย่อยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ผู้ใช้ได้เข้าถึงข้อมูลที่ละเอียดมากขึ้น

นอกจากจะเป็นเรื่องดีของผู้ใช้ทั่วไป ในแง่ของการลงโฆษณายังเป็นการช่วยให้ธุรกิจต่างๆ สามารถลงโฆษณาประชาสัมพันธ์ได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และตรงตามประเภทธุรกิจของตัวเองได้ง่ายขึ้นเช่นกัน

สำหรับระบบจัดหมวดหมู่บน News Feed กำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบในผู้ใช้บางรายเท่านั้น ซึ่งระบบที่สมบูรณ์จนสามารถกระจายถึงผู้ใช้ Facebook ทั่วโลกได้ คาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกพักใหญ่

อ้างอิงจาก TheNextWeb

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.