BlackBerry เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟน Android 2 เน้นราคาถูกลง

0
1294

“ขอ” หรือ “แลก” พินหน่อยดิ !! อาจเป็นคำพูดติดปากในช่วงเวลาหนึ่งของคนใช้มือถือBlackBerry หรือเรียกสั้นว่าๆ “BB” เป็นการแลกเปลี่ยน User ID ประจำเครื่องของผู้ใช้ สำหรับการสนทนาหรือแชทหากัน แต่ปัจจุบันในประเทศไทย BB ดูจะเป็นมือถือที่ตกยุคไปเสียแล้ว เพราะการมาของ iOS และ Android ส่งผลกระทบต่อตลาด BB จนทำให้ทุกวันนี้แทบหาผู้ใช้งานได้น้อยมาก

bb-android

ไม่เพียงแค่ประเทศไทยที่ผู้ใช้ BB จะน้อยลงอย่างมาก ในต่างประเทศสัดส่วนผู้ใช้ก็ลดลงอย่างน่าใจหายเช่นกัน จนบริษัทต้องประสบวิกฤติอย่างหนัก แม้จะมีการปรับเปลี่ยนมาเป็นสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการ Android พร้อมกับมีรุ่นไฮเอนด์ล่าสุดอย่าง BlackBerry Priv ออกสู่ตลาด แต่ยอดขายกลับไม่เป็นไปตามเป้าหมาย และไม่ได้ช่วยให้ธุรกิจมือถือ BlackBerry กระเตื้องขึ้นแต่อย่างใด ซึ่ง John Chen ซีอีโอของบริษัท ได้ออกมายอมรับว่า ในช่วงเดือนมกราคมจนถึงเดือนมีนาคม BlackBerry Priv ขายได้เพียง 600,000 เครื่องเท่านั้น โดยเขารับสภาพว่า “ขายไม่ดี”

ด้วยสาเหตุที่รุ่นไฮเอนด์ขายไม่ดี ทำให้ BlackBerry เตรียมออกสมาร์ทโฟน Android อีก 2 รุ่น โดยจะเน้นไปที่ตลาดระดับกลางที่มีราคาปานกลาง จากการเปิดเผยกับสื่อต่างประเทศของ John Chen ซีอีโอของบริษัท ซึ่งสมาร์ทโฟน Android ทั้ง 2 รุ่น จะมีทั้งแบบที่มีแป้นพิมพ์ในสไตล์ของ BlackBerry เอง ส่วนอีกแบบจะเป็นหน้าจอทัชสกรีนเต็มรูปแบบ

โดย John Chen ยังบอกด้วยว่ามีลูกค้าองค์กรได้บอกกับ BlackBerry ว่ามีความต้องการซื้อโทรศัพท์ของพวกเขา แต่มีราคาถึง 700 เหรียญสหรัฐ นับว่าราคาสูงเกินไปสำหรับตัวเขา แต่หากมีราคาประมาณ 400 เหรียญสหรัฐ ก็นับว่ามีความน่าสนใจ

สำหรับการเปิดตัวสมาร์ทโฟน Android จาก BlackBerry จะมีขึ้นเมื่อไหร่ แอดมินจะรายงานให้ทราบต่อไปครับ

อ้างอิงจาก Mashable

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.