AsiaMX เปิดตัวระบบซื้อขายแลกเปลี่ยนโฆษณาโทรทัศน์ครั้งแรกของเอเชีย

0
763

เอเชีย มีเดีย เอ็กซ์เชนจ์ Asia Media Exchange (AsiaMX) เปิดตัวโปรแกรมระบบซื้อขายแลกเปลี่ยนโฆษณาทางโทรทัศน์หลังจากการประกาศจัดหาทุนเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งช่วยให้นักโฆษณาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมสิทธิพิเศษในการเข้าถึงเครือข่ายโฆษณาโทรทัศน์ที่มีมูลค่าสูง และนักโฆษณาได้รับประโยชน์จากกระบวนการซื้อขายแบบอัตโนมัติ

“โฆษณาทางโทรทัศน์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคจะมีมูลค่าสูงถึง 53 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปี พ.ศ. 2562* และโทรทัศน์ยังคงเป็นสื่อที่ครอบคลุม** และมีความสำคัญมากที่สุดสำหรับสินค้าที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย” เบซิล ชัว ซีอีโอ AsiaMX กล่าว “ระบบซื้อขายแลกเปลี่ยนโฆษณาโทรทัศน์จะเปลี่ยนแปลงระบบแบบเดิม ๆ AsiaMX ตัดสินใจก้าวข้าวระบบเดิม ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสให้แบรนด์ต่าง ๆ บรรลุเป้าหมายทางการตลาด”
ด้วยความสามารถในการดึงข้อมูลและกระบวนการทำงานแบบอัตโนมัติ ระบบซื้อขายแลกเปลี่ยนนี้ช่วยให้นักโฆษณาได้รับประโยชน์สูงสุดจากการวางแผนโฆษณา การจองโฆษณา การบริหารจัดการ และการจัดทำรายงาน นอกจากนี้ระบบยังได้รวบรวมเอาข้อมูลวิเคราะห์ผู้ชมรายการโทรทัศน์จากบริษัทวิจัยการตลาดชั้นนำเพื่อปรับปรุงความถูกต้องแม่นยำ ระบบซื้อขายแลกเปลี่ยนนี้ช่วยให้การจัดแคมเปญโฆษณาเป็นไปได้อย่างง่ายดายภายในไม่กี่นาที เป็นการเปลี่ยนจากระบบแบบเดิมที่ต้องลงมือทำทุกขั้นตอนด้วยตนเองซึ่งเป็นเรื่องยุ่งยากมาก ให้กลายเป็นเรื่องง่าย ๆ ในพริบตา
ปัจจุบัน AsiaMX สามารถเข้าถึงเครือข่ายโฆษณาทางโทรทัศน์คิดเป็นมูลค่ากว่า 60 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งรวมทั้งเพย์ทีวีและฟรีทีวีรายใหญ่ สินทรัพย์เหล่านี้รวมถึงเวลาในช่วงไพร์มไทม์ ออฟไพร์มไทม์ วีดีโอออนไลน์ และโฆษณาผ่านทางอุปกรณ์มือถือ ด้วยเหตุนี้นักโฆษณาจึงสามารถเข้าถึงโฆษณาที่มีราคาแพงได้ อีกทั้งยังเป็นโฆษณาที่ปลอดภัยต่อแบรนด์สินค้าและมียอดชมเต็ม 100%
กลุ่มบริษัท A+E เน็ตเวิร์คเอเชีย และเทิร์นเนอร์ เอเชียแปซิฟิค รวมถึงบีอีซี เทโร เอ็นเตอร์เทน เม้นท์ และเนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น ของประเทศไทย จะเป็นส่วนหนึ่งในเครือข่ายโทรทัศน์รุ่นแรกที่รวบรวมเอาโฆษณาระดับพรีเมี่ยมจาก 11 ช่องโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมสูง เช่น WarnerTV การ์ตูนเน็ตเวิร์ค History Channel เนชั่นทีวี และไทยทีวีสีช่อง 3
นอกจากนี้ยังมีเครือข่ายโทรทัศน์ออนไลน์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศไทยรวมอยู่ในกลุ่มแรกนี้ด้วย อาทิ โอทีวี คอร์ปอเรชั่น เด็กดี อินเตอร์แอคทีฟ และเอเอสทีวี พวกเขาต่างล้วนให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งแบบออกอากาศคู่ขนานจากช่องสัญญาณโทรทัศน์และออนดีมานด์ เซอร์วิส
“ผมรู้สึกตื่นเต้น ที่เราจะได้ทดลองใช้โปรแกรมระบบซื้อขายแลกเปลี่ยนโฆษณาทางโทรทัศน์เป็นเจ้าแรกๆ ในเอเชีย แม้ว่าระบบนี้ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเปิดตัวและระบบยังใหม่สำหรับตลาด แต่ผมเชื่อว่านี่จะเป็นก้าวต่อไปของธุรกิจโฆษณาโทรทัศน์ และมองว่าระบบโฆษณานี้จะเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิมิภาคนี้ในระยะเวลาอันใกล้ ด้วยความสามารถในการดึงข้อมูลและกระบวนการทำงานแบบอัตโนมัติของระบบซื้อขายแลก เปลี่ยนของ AsiaMX จะช่วยให้นักโฆษณาและนักการตลาดทำงานง่ายขึ้น และวางแผนมีเดียให้เข้าถึงกลุ่ม เป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพเอื้อประโยชน์ในการลงโฆษณากับทุกฝ่าย” คุณอำนาจ ตรีนารัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าว
“เรารู้สึกภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับเครือข่ายโทรทัศน์และทีวีออนไลน์ชั้นแนวหน้าเพื่อสานแนวคิดที่ยิ่งใหญ่ของเราให้กลายเป็นจริง เรามั่นใจว่าเครือข่ายสถานีโทรทัศน์จะมีรายได้จากช่องทางใหม่ พร้อมทั้งสามารถบริหารเวลาของสถานีได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” นิค ชัว ประธานบริหารฝ่ายพาณิชย์ AsiaMX กล่าว “เราได้นำพาธุรกิจโฆษณาทางโทรทัศน์ไปสู่อีกก้าวของการพัฒนา”
ลูกค้าสามารถเข้าสู่แพลทฟอร์มระบบซื้อขายแลกเปลี่ยนโฆษณาออนไลน์ (DSP demand-side platforms) หรือเข้าระบบโดยการล็อกอินผ่านเว็บไซต์ www.asiamx.com ระบบซื้อขายแลกเปลี่ยนโฆษณาทางโทรทัศน์ของ AsiaMX เปิดให้บริการแล้ววันนี้

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.