ใบเตยRsiam-มาร์ติน ตกควายปลอดภัยแล้ว

0
1114

นพ.วิบูลย์ ชัยยะมงคล ได้ออกมาแถลงอาการ หนุ่มมาร์ติน ว่า “หลักๆ มี 3 ส่วนที่ได้รับอุบัติเหตุ อันที่หนึ่งมีแผลฉีกขาดที่บริเวณปากด้านล่างสัก 3 เซนติเมตร แผลลึกจนถึงเยื่อบุด้านใน เบื้องต้นได้เย็บแผลมาแล้วที่ จ.สุพรรณบุรี อันที่ 2 มีฟกช้ำที่สะโพกด้านขวา แต่ดูแล้วไม่มาก สามารถเดินได้ปกติดี อันที่ 3 มีรอยร้าวกระดูกขากรรไกรที่มุมขวา ร้าวแต่ไม่เคลื่อนครับ การรักษาต้องดูก่อน ถ้าไม่มีการเคลื่อนอะไร คงต้องงดการเคี้ยวที่ใช้แรงเยอะๆ และรอกระดูกสมานไปเอง ได้เอ็กซเรย์เพิ่มตรงฟัน เพราะเห็นคุณมาร์ติน บอกมีเจ็บ ชา บริเวณฟันด้านบน คือรอยร้าวไม่เห็นจากฟิล์มแต่ที่ดูด้วยตาเปล่า จากการตรวจมีรอยแตกเล็ก ๆ อาจจะเกิดจากการกระแทก จากการที่เขาเคี้ยวอาหารในชีวิตประจำวันก็ได้ แต่ต้องดูอาการต่อไปก่อน เรื่องที่ต้องระวังที่สุดสำหรับมาร์ตินคือ กระดูกขากรรไกรที่ร้าว ยังเคี้ยวอาหารที่ออกแรงมากไม่ได้การพักฟื้นคงต้องนอนโรงพยาบาลก่อนสักสองวันเพราะต้องดูบริเวณตรงคาง มันจะสะเทือนที่ศีรษะด้วย ต้องรอติดตามดูสักสองวัน และอาจให้ไปพักผ่อนต่อที่บ้าน แผลที่ได้รับ ไม่ถึงกลับต้องทำศัลยกรรม

ด้าน นพ.พรเอนก ตาดทอง เผย อาการของสาวใบเตย ให้ฟังว่า “ในส่วนของใบเตย ก่อนอื่นต้องบอกว่า หลังจากที่ดูคลิปอุบัติเหตุครั้งนี้แล้ว ต้องยอมรับว่าทั้งสองคนโชคดีมาก ที่เกิดอุบัติเหตุขนาดนั้น แล้วบาดเจ็บไม่มาก กรณีของคุณใบเตย เกิดอุบัติเหตุได้รับอยู่ 3 จุด อย่างแรกคือที่บริเวณคอ เข้าใจว่าเชือกที่โยงกับตัวกระบือไปรั้ง จึงทำให้มีอาการคอเคล็ด

แต่จากภาพเอ็กซเรย์ที่เราดูอย่างละเอียด ก็ไม่มีแตก หัก หรืออะไร อันที่ 2 จะมีแผลช้ำที่บริเวณคอ อันนี้คิดว่าเป็นจากรอยเชือกที่กระชากนะครับ และอันที่ 3 คือ สะโพกด้านขวา คิดว่าตอนที่ตกลงมาคงจะกระแทกบริเวณตรงนี้ แต่เท่าที่ตรวจดูมีแค่เจ็บเฉยๆ ไม่ได้มีหักหรืออะไร

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.