8 คำถามต้องห้าม! ที่ไม่ควรถามกับเพื่อนใหม่ออนไลน์

0
1037

เคยไหมบางครั้งเพิ่งรู้จักกับใครสักคนแล้วโดนถามคำถามสุดจี๊ดดด…จนไม่อยากจะสานต่อ วันนี้กูรูจาก Happn แอพพลิเคชั่นแรกบนมือถือที่เปิดโอกาสให้คุณได้ทำความรู้จักกับคนที่คุณเดินผ่านไปแล้วได้อีกครั้ง จะมาให้คำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับ คำถามที่ไม่ควรถามกับเพื่อนใหม่ออนไลน์! ที่คุณควรรู้ไว้จะได้ไม่เผลอถามออกไปจนทำให้โอกาสในการรู้จักคนดีๆ หลุดลอยไป
1. เงินเดือนเท่าไหร่
การถามรายได้ส่วนตัวของคนที่เพิ่งรู้จักเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเด็ดขาด! ถึงแม้ว่าคุณจะบอกเล่ารายละเอียดทุกอย่างในชีวิต แม้กระทั่งบอกเรื่องรายได้ของคุณให้เขาฟัง ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะสามารถถามรายได้ของเขาได้ ถ้าหากเป็นเรื่องเงินเรื่องทองล่ะก็ไม่ต้องเปิดเผยมากก็ได้นะ เพราะความน่ารักของคนไม่ได้วัดกันที่ตัวเงินจริงไหม?
2. บ้าน รถ กระเป๋า เสื้อผ้า ค่าเช่าบ้าน ฯลฯ ของคุณราคาเท่าไหร่
เหลือเชื่อ! ที่เราพบเจอคำถามเหล่านี้อยู่บ่อยครั้งจากคนรอบข้าง แต่คำถามลักษณะนี้ไม่ควรถามคนที่เพิ่งรู้จักกัน เพราะเหมือนมีเจตนาแอบแฝงว่าคุณ “มี” หรือ “ไม่มี” อะไรบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าอาจทำให้เกิดความขุ่นเคืองใจและเป็นปัญหาต่อการพัฒนาความสัมพันธ์ในระยะยาว เรื่องการใช้จ่ายส่วนตัวของเขา ไม่ว่าเขาจะได้เงินมาจากการทำงานอย่างยากลำบากหรือได้รับมรดกก้อนโตมันก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลเราจึงควรละไว้จนกว่าทั้งสองฝ่ายจะสะดวกใจพูดออกมาเอง
3. คุณน้ำหนักเท่าไหร่
คำถามนี้จัดอยู่ในแฟ้มเดียวกับคำถามส่วนตัวที่ทำให้รู้สึกว่ากำลังถูกรุกล้ำ! มันไม่สำคัญว่าคนที่คุณถามจะมีรูปร่างผอมบาง สมส่วน หรือรูปร่างใหญ่ เพราะคำถามนี้สามารถทำให้พวกเขารู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก นอกจากนี้ยังทำให้คนรู้สึกเหมือนพวกเขากำลังถูกตัดสินและแน่นอนว่าเรื่องแบบนี้ก็ไม่ใช่สิ่งที่ดีสักเท่าไหร่ การถามคำถามลักษณะนี้ยังทำให้คุณดูเป็นคนใจแคบแม้ว่าจริงๆ แล้วคุณไม่มีเจตนาก็ตาม
4. คุณอายุเท่าไหร่
แน่นอนว่าหลาย ๆ คนคงไม่ชอบให้ใครมาถามอายุ แม้ว่าบนแอพพลิเคชั่นอย่าง Happn จะแสดงอายุของคุณบนหน้าโปรไฟล์อยู่แล้ว การหลีกเลี่ยงที่จะถามอายุตรง ๆ ก็คงเป็นทางเลือกที่ดีกว่า คำถามเกี่ยวกับอายุถือว่าเป็นคำถามที่เสี่ยงมากและอาจทำให้โอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ของคุณต้องหยุดชะงักก็ได้
5. คุณพักอยู่ที่ไหน/คุณอยู่กับครอบครัวหรืออยู่คนเดียว/ขอไปหาที่บ้านได้ไหม..
บนแอพพลิเคชั่น Happn ก็ได้บอกสถานที่ที่คุณเดินผ่านกันอยู่แล้ว การถามถึงที่พักอาศัยอย่างเจาะจงว่าพวกเขาพักอยู่ที่ไหนกับใครหรือขอแวะไปหาได้ไหมเป็นการรุกล้ำสิทธิส่วนบุคคลและยังทำให้เพื่อนใหม่ของคุณรู้สึกไม่ปลอดภัย คำถามเหล่านี้ควรจะถามก็ต่อเมื่อคุณได้รู้จักและสนิทสนมกับพอสมควรหรือมีความรู้สึกสบายใจต่อกันทั้งสองฝ่าย
6. คุณอยู่ฝ่ายไหนในเกมการเมือง
เชื่อเถอะว่าเรื่องการเมืองไม่ใช่หัวข้อที่ดีในการพูดคุยเพื่อสร้างความสัมพันธ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศไทยซึ่งมีความเห็นทางการเมืองหลากหลายกลุ่ม ท้ายที่สุดการที่คุณจะเลือกเดทกับใครสักคนก็เป็นเพราะตัวตนของพวกเขาเอง ไม่ใช่พรรคการเมืองที่พวกเขาสนับสนุนจริงไหม..
7. คุณเคยมีแฟนมาแล้วกี่คน
ไม่ว่าเขาจะมีแฟนมาแล้วกี่คนก็คงไม่ใช่ปัจจัยหลักที่จะทำให้คุณตัดสินใจเดทกับใครสักคน เรื่องแบบนี้ต้องใช้ระยะเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์และการเรียนรู้ซึ่งกันและกันอย่างค่อยเป็นค่อยไป ดีกว่าการถามออกไปตั้งแต่แรก เพราะมันมีเส้นคั่นบาง ๆ ระหว่าง ‘การรุกล้ำเรื่องส่วนตัวมากเกินไป’ กับ ‘การทำความรู้จักกันมากขึ้น’
8. ทำไมคุณถึงยังโสด
ทุกคนต่างก็มีเรื่องราวในชีวิตที่ทำให้เราแตกต่างกันไป การโผงผางถามไปว่า ‘ทำไมคุณถึงยังโสด’ ไม่ใช่กลยุทธ์ที่ดีในการทำความรู้จัก คนส่วนใหญ่จะสะดวกใจพูดถึงเรื่องราวในอดีตก็ต่อเมื่อความสัมพันธ์เริ่มจริงจังมากขึ้นหรือเมื่อโอกาสเหมาะสม ท้ายที่สุดแล้วเราก็ไม่ได้เป็นคนดังที่ต้องการป่าวประกาศชีวิตของเราให้คนทั่วโลกรู้
กูรูจาก Happn ยังแนะนำอีกว่าควรเลือกหัวข้อพูดคุยเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์และความสนใจ คุณยังสามารถใช้ข้อมูลที่มีอยู่บนแอพพลิเคชั่น Happn ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ที่คุณและเพื่อนใหม่ของคุณเดินผ่านกัน เพื่อนที่มีร่วมกัน หรือจะเป็นความสนใจ รูปภาพ แม้กระทั่งเพลงที่ชื่นชอบ เพื่อเป็นไอเดียในการหาเรื่องพูดคุยและช่วยให้คุณทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่อย่างเป็นธรรมชาติ และถ้าหากคุณมีแผนที่จะชวนเขาหรือเธอไปเดทล่ะก็ ข้อมูลเหล่านี้ยังเป็นตัวช่วยในวางแผนการออกเดทที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย!
รู้แบบนี้แล้วก็รีบดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Happn มาลองค้นหาเพื่อนใหม่กันถอะ และก็อย่าลืมคำแนะนำดีๆ จะได้ไม่พลาดถามคำถามที่ไม่ควรถามกันนะ
Happn ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ แอพสโตร์ (App Store) เพลย์สโตร์ (Play Store) และวินโดว์ สโตร์ (Windows Store)

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.