รมต.พัฒนาสังคมฯ เปิดงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อการพัฒนาทักษะชีวิตเด็กต่างวัฒนธรรม

0
885

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตเด็กต่างวัฒนธรรม ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้

โครงการนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีทักษะชีวิตท่ามกลางวัฒนธรรมที่แตกต่างและหลากหลาย สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข รวมทั้งตระหนักและเห็นถึงคุณค่าของวัฒนธรรมไทยแต่ละภาค เพื่อให้เด็กและเยาวชนสามารถนำประสบการณ์ที่ได้จากการเข้าร่วมโครงการฯ นำไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตในอนาคตได้อย่างมีความสุข ซึ่งมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ณ จังหวัดบุรีรัมย์ อาทิ ชมการแข่งขันฟุตบอล ณ สนามฟุตบอล นิว ไอ-โมบาย สเตเดียม ,การอภิปราย หัวข้อ “วิถีชีวิตชุมชนและความหลากหลายทางวัฒนธรรม โดยผู้แทนองค์การบริหารส่วนตำบลสนวน ผู้แทนจังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้แทนอิสลามประจำ ,ทัศนศึกษาแหล่งประวัติศาสตร์ อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ,ทัศนศึกษาปราสาทเมืองต่ำ วนอุทยานภูเขาไฟเขากระโดง ,การพักกับครอบครัวรับรอง ,มหกรรมกีฬาสานรัก สานสัมพันธ์ ณ สนามกีฬาโรงเรียนวัดบ้านสนวน ,กิจกรรมเรียนรู้ฐานภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นต้น และในวันเสาร์ที่ ๗ เมษายน ๒๕๕๙ นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เป็นประธานมอบเกียรติบัตรให้กับครอบครัวรับรอง เด็กและเยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ณ หอประชุมโรงเรียนวัดบ้านสนวน จ.บุรีรัมย์

กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยเด็กและเยาวชนจาก ๕ จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา และสตูล) รวมทั้งสิ้น จำนวน ๗๕ คน ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเพื่อให้เยาวชนจาก ๕ จังหวัดชายแดนใต้ได้เรียนรู้และการใช้ชีวิตร่วมกับชุมชนที่มีความแตกต่างทางศาสนาและวัฒนธรรมได้อย่างปกติสุข

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.