“191”ปฏิบัติ..การทวงปืนจาก”รังโจร”เป้าหมาย30จุด ยึดปืน-กระสุนเพียบ

0
1086

10ก.พ. เวลา 06.00 น.

   “พ.ต.อ.สำราญ นวลมา” รองผู้บังคับการตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือตำรวจ 191(รองผบก.สปพ.) ทำการเปิดยุทธการ“ทวงรังปืนจากรังโจร” พร้อมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยต่อต้านการก่อการร้าย หรือ อรินทราช 26 ลงพื้นที่เป้าหมาย 30 จุด ซึ่งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 29 จุด และในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีอีก 1 จุด โดยได้เพื่อนำกำลังพร้อมหมายศาล เข้าตรวจค้นบ้านพักเป้าหมายที่มีการสืบทราบว่า มีการติดต่อซื้ออาวุธปืนจากผู้ต้องหาที่เป็นผู้จำหน่าย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ก่อนหน้า

     หนึ่งในจุดเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นครั้งนี้อยู่ภายในซอยพัฒนาการ 36 ลักษณะเป็นห้องแบ่งให้เช่า จากการเข้าตรวจสอบพบ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อยู่ภายในห้องพักดังกล่าว ตรวจสอบภายในห้องพบอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ พร้อมลูกกระสุนขนาด .45 จำนวน 6 นัด สอบถามเบื้องต้นทราบว่า อาวุธปืนที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจพบเป็นของสามี ซึ่งตรงกับข้อมูลที่เจ้าหน้าที่สืบทราบ

       ขณะเข้าตรวจค้นสามีของน.ส.เอ ไม่อยู่ภายในห้องพักดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่คุมตัวน.ส.เอ ไปทำการสอบปากคำระหว่างรอการติดต่อจากสามีของน.ส.เอ โดยเจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะทำการตรวจสอบขยายผลว่า ปืนที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบเคยถูกใช้ก่อเหตุใดหรือไม่ต่อไป

191ปฏิบัติการ“ทวงปืนจากรังโจร”เป้าหมาย30จุด

          เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเช่าหลังหนึ่งภายในซอยพัฒนาการ 50 แต่จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มผู้เช่าปัจจุบันพึ่งเข้ามาพักอาศัยได้แค่ 20 วัน ซึ่งเป็นคนละชุดกับชุดที่เจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีการสั่งอาวุธปืนมาในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2559 จำนวน 2 ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบและขยายผลเพิ่มเติมต่อไป

        ตามรายงานว่า ในจุดพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ภายในซอยเทพกุญชร 21 สามารถตรวจค้นและยึดอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก ปืนปลอม จำนวน 2 กระบอก และอุปกรณ์ที่คาดว่าจะใช้ในการดัดแปลงอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมกับควบคุมตัว นายวรเชษฐ์ เทียมกัน ซึ่งเป็นผู้ที่รับว่าเป็นผู้ครอบครอง แต่เบื้องต้นปฏิเสธไม่ได้เป็นผู้ค้าปืนเถื่อน แต่ยอมรับว่าเป็นคนชอบปืน จึงมักสั่งซื้อปืนทางอินเตอร์เน็ต โดยเจ้าหน้าที่จะทำการแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาตก่อนจะขยายผลต่อไป

191ปฏิบัติการ“ทวงปืนจากรังโจร”เป้าหมาย30จุด

        ในส่วนของปฏิบัติยุทธการทวงปืนจากรังโจรในครั้งนี้ จะมีการแถลงข่าวสรุปผลปฏิบัติการอย่างเป็นทางการในเวลา 13.00 น. วันนี้(10 ก.พ.) ที่ บก.สปพ.

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.