พายุฤดูร้อนถล่มน่าน ต้นไม้ล้ม กีดขวางจราจร

0
897

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 9 เม.ย.2559 ได้เกิดพายุฝนพัดต้นไม้ล้มและสายไฟฟ้าขาดในถนนสาย 101 น่าน-ท่าวังผา ช่วง กม.482 – 484 บ้านผาสิงห์ หน้าแขวงทางหลวงน่านที่ 2 และช่วงอุโมงค์ต้นไม้ต้นไม้หักนับสิบต้น กีดขวางทางจารจร รถติดทั้ง 2 ฝั่งยาวกว่า 2 กิโลเมตร บ้านชาวบ้านเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือนเสาไฟฟ้าหน้าแขวงการทางน่านที่ 2 – อบต.ผาสิงห์ อ.เมืองน่าน หัก สายไฟฟ้าขาดทั้งสองฝั่งถนนส่งผลกระทบไปถึง อ.ปัวทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเร่งตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัย

ที่ถนนสายน่านทุ่งช้าง บริเวณกิโลเมตรที่ 10 หรือช่วงบริเวณอุโมงค์ต้นไม้ มีต้นไม้หัก 3 ต้น กีดขวางทางจราจร  ทางแขวงการทางน่านที่ 2 กู้ภัย อบต.ผาสิงห์ ทหาร และ ชาวบ้านบ้าผาสิงห์ รวมกว่า 50 คน ต่างเร่งช่วยกัน ใช้เลื่อยเครื่องยนต์ มีด และอุปกรณ์ที่หาได้ ช่วยกันตัดต้นไม้ที่ล้มขวางถนนอยู่เพื่อเปิดทางให้กับรถยนต์ที่สัญจรไปมาให้สามารถเดินทางได้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จนเปิดทางให้รถสัญจรไปมาได้

ส่วนด้านหน้าแขวงการทางที่ต้นตะกูยัก หักโค่นล้มทั้งหมด 5 ต้น พาดสายไฟฟ้าแรงสูงที่หน้าแขวงการทางลงไปกองกับพื้น และ หน่วยบริการประชาชนหน้าแขวงการทางน่านที่ 2 นั้น เต็นท์ถูกลมพัดพังทั้งหลัง และหลังคาสังกะสีบางส่วนปลิวหายไปพาดกับสายไฟแรงสูงของอีกฝั่งถนน

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.