ด่วน!”ม.รังสิต”รับสมัครเรียน “วิถีชีวาเวชศาสตร์” (Lifestyle Medicine) หลักสูตรประวัติศาสตร์ที่จะทำให้คนธรรมดาเป็นหมอได้เอง

ม.รังสิต"เปิดรับสมัคร "วิถีชีวาเวชศาสตร์"ออกแบบขึ้นมาโดยสถาบันแพทย์แผนบูรณาการและเวชศาสตร์ชะลอวัย รับไม่จำกัดวัยและวุฒิการศึกษ

0
1941

เมื่อ 114 ปีที่แล้วนายโธมัส อัลวา เอดิสัน นักประดิษฐ์และนักธุรกิจชื่อดังชาวอเมริกันผู้จดสิทธิบัตรการประดิษฐ์หลอดไฟคนแรกของโลก ได้กล่าวถึงการแพทย์ในอนาคตความตอนหนึ่งว่า :

“แพทย์แห่งอนาคตจะไม่จ่ายยา แต่จะสนใจคนไข้ทั้งหลายของเขาในการดูแลกรอบของความเป็นมนุษย์ อาหาร และในสาเหตุและการป้องกันโรค”

114 ปี ผ่านไปมนุษย์ได้เชื่อมโยงข้อมูลข่าวสาร วิชาความรู้ ถึงกันทั่วโลกอย่างไร้ขีดจำกัด ทำให้ประชากรจำนวนไม่น้อยในโลกนี้สามารถได้รับข้อมูลของการปรับพฤติกรรมและการใช้ชีวิตของตัวเองตลอดจนการปรับอาหาร นั้นดีกว่าการใช้ยา และยังได้เรียนรู้มากขึ้นจากผลข้างเคียงของยาอีกด้วย

“วิถีชีวาเวชศาสตร์” (Lifestyle Medicine) จึงได้ถูกออกแบบขึ้นมาโดยสถาบันแพทย์แผนบูรณาการและเวชศาสตร์ชะลอวัย มหาวิทยาลัยรังสิต เพื่อทำให้ประชาชนธรรมดาได้มีโอกาสเข้าเรียนในหลักสูตรนี้มีองค์ความรู้เพื่อเป็นหมอสำหรับตนเอง และเป็นที่พึ่งให้กับคนในครอบครัวได้ และรวมไปถึงบุคคลการทางการแพทย์สามารถมีองค์ความรู้เพิ่มเติมในการแนะนำและให้คำปรึกษาคนไข้ได้ดีกว่าเดิม

จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งว่าผู้ที่ประสบความสำเร็จในการรักษาและผู้ที่มีชื่อเสียงในด้านการแพทย์และสุขภาพซึ่งล้วนแล้วแต่มีภารกิจที่มาก จะมารวมตัวเสียสละเวลาอันมีค่าเพื่อสอนประชาชนให้เป็นหมอด้วยตัวเองอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในประวัติศาสตร์วงการสุขภาพไทย

หลักสูตรดังกล่าวนี้รับจำนวนจำกัด โดยเริ่มรับสมัครเรียนแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 และเริ่มเรียนทุกวันเสาร์และอาทิตย์ทั้งเช้าและบ่าย ยกเว้นวันหยุดช่วงส่งท้ายปีและวันขึ้นปีใหม่ โดยเริ่มเรียนวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2560 – 13 มกราคม 2561 ที่มหาวิทยาลัยรังสิต รวมประมาณ 84 ชั่วโมง สามารถสมัครได้โดยไม่จำกัดวัยและวุฒิการศึกษา โดยผู้ที่จบหลักสูตรจะได้รับประกาศนียบัตรจากสถาบันแพทย์แผนบูรณาการและเวชศาสตร์ชะลอวัย มหาวิทยาลัยรังสิตสนใจสมัครเรียนด่วนก่อนเต็ม ได้ที่สถาบันรังสิตวิชชาลัย มหาวิทยาลัยรังสิต หมายเลขโทรศัพท์ 02-791-5681, 02-791-5683, 02-791-5684

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.