ไทย-จีนกระชับร่วมมือท่องเที่ยวแก้บริษัทเถื่อนแล้ว

0
562

ไทย-จีนกระชับร่วมมือท่องเที่ยวยันจะดูแลเหมือนญาติ พร้อมระบุ แก้ปัญหาบริษัทนำเที่ยวผิดกฏหมายแล้ว รับกระทบเรื่องปริมาณ แต่ได้คุณภาพดีขึ้น

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ประชุมร่วมกับ นายหวัง เสี่ยวเฟิน รองประธานสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมด้วยคณะทำงานประสานความร่วมมือกำกับดูแลการท่องเที่ยวไทย-จีน ณ โรงแรมดาราเทวี จ.เชียงใหม่ เพื่อให้การทำงานร่วมกันคล่องตัวมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดย พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศจะแน่นแฟ้นยิ่งๆขึ้น ยืนยันจะดูแลนักท่องเที่ยวจีนเป็นอย่างดีเหมือนญาติ และจะเร่งดำเนินการทันทีหากมีการร้องเรียนใดๆ ด้านการท่องเที่ยว ซึ่งท้องถิ่นทุกแห่งจะต้อนรับดูแลด้วยคุณภาพที่มีมาตรฐาน ด้วยการเป็น “เจ้าบ้านที่ดี” ในขณะที่ตำรวจจะเป็นฝ่ายสนับสนุน อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย 

ทั้งนี้ จีนยินดีสนับสนุนการจัดปีท่องเที่ยวแห่งชาติ และจะไปหารือ เพื่อเตรียมเสนอในการประชุมครั้งต่อไปในเดือนพฤศจิกายน ที่กรุงปักกิ่ง โดยนายหวัง เสี่ยวเฟิน ระบุ จีนมีการจัดระเบียบ และตรวจสอบบริษัทนำเที่ยวกว่า 13,000 บริษัท ปรากฎว่า มี 700 บริษัทเข้าข่ายมีความผิด และมีจำนวน 400 ถูกลงโทษ และบางแห่งถูกยกเลิก หรือสั่งปิดกิจการ ซึ่งมีผลให้นักท่องเที่ยวลดลงบ้าง แต่จากการเข้มงวดทำให้มีการปรับปรุงตัวเข้าสู่มาตรฐานทำให้มีคุณภาพมากขึ้น

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.