โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องฯ ราชดิเรกคุณาภรณ์ ‘รัชนก อินทนนท์’ เป็นกรณีพิเศษ

0
1112
โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชดิเรกคุณาภรณ์ ชั้น 2 “ทุติยดิเรกคุณาภรณ์” แก่ น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ กรณีพิเศษ เครื่องราชฯ ตระกูลนี้สร้างเพื่อพระราชทานให้ผู้บำเพ็ญประโยชน์โดยเฉพาะ ตามแก่จะทรงพระกรุณาฯ

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 59 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา http://www.mratchakitcha.soc.go.th/ ได้เผยแพร่ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ เป็นกรณีพิเศษ

“ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ เป็นกรณีพิเศษ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นทุติยดิเรกคุณาภรณ์ (ท.ภ.) ให้แก่ นางสาวรัชนก อินทนนท์ นักกีฬาแบดมินตันของไทย เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากได้สร้างชื่อเสียงแก่ประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง โดยเป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขันแบดมินตันในรายการอินเดีย โอเพ่น 2016 ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2559 รายการมาเลเซีย โอเพ่น 2016 ระหว่างวันที่ 5 – 10 เมษายน 2559 และรายการสิงคโปร์ โอเพ่น 2016 ระหว่างวันที่ 12 – 17 เมษายน 2559 ซึ่งเป็นรายการระดับซุปเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกัน ทำให้เป็นนักกีฬาแบดมินตันไทยคนแรก ที่สามารถทำคะแนนสะสม และได้รับการจัดอันดับเป็นนักกีฬาแบดมินตันมือ 1 ของโลก และเป็นนักกีฬาแบดมินตันที่ชนะรายการระดับ ซุปเปอร์ซีรีส์ 3 รายการติดต่อกันคนแรกของโลก ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2559

ประกาศ ณ วันที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2559

ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.