โค้ง!!!..สุดท้าย”ประชามติ”คุมเข้มกันคนป่วน ห้ามเลี้ยง ห้ามขายสุรา ก่อนวันลงประชามติ

0
1492

“มหาดไทย”…เผยภาพรวมเวทีดีเบตเรียบร้อย หวังกระตุ้นให้ประชาชนตื่นตัวไปใช้สิทธิ โค้งสุดท้ายสั่งตั้งจุดตรวจสกัดคนแปลกหน้าเข้าพื้นที่กันก่อกวน

นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเมื่อวันที่1 สิงหาคม ว่าตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ขอความร่วมมือให้กระทรวงมหาดไทย ให้จัดเวทีเพื่อให้มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ ประชาชนเกิดความตื่นตัวและมีโอกาสรับรู้เกี่ยวกับเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญอย่างถูกต้องและทั่วถึง ช่วงวันที่ 29 กรกฎาคม-4 สิงหาคมนั้น ตนได้สั่งการย้ำทั้งผู้ว่าฯ และนายอำเภอให้ความร่วมมือ กกต.ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนลงประชามติในวันที่ 7 สิงหาคมนี้อย่างเต็มที่ โดยในการจัดเวทีดังกล่าว มีคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเป็นผู้ดำเนินการ และให้ผู้ว่าฯ เป็นผู้กำหนดจำนวนและกลุ่มประชาชนผู้มาร่วมรับฟังประมาณ 400 คนต่อเวที โดย 100 คนเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ อีก 300 คนจะกระจายมาจากกลุ่มอาชีพต่างๆ เช่น สภาหอการค้า สถาบันการศึกษากลุ่มเกษตรกร เป็นต้น ซึ่งขณะนี้ได้รับรายงานทั้ง 76 จังหวัด ว่าการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ได้รับแจ้งว่ามีอุปสรรค เกิดความขัดแย้งหรือโต้แย้งกันแต่อย่างใด ทั้งนี้ เข้าใจว่าที่มีการจัดเวทีดีเบตช่วงสัปดาห์สุดท้าย คงเป็นกลยุทธ์หวังให้ประชาชนตื่นตัว เพื่อที่จะออกไปใช้สิทธิลงประชามติกันให้มาก

นายกฤษฎากล่าวว่า และในช่วงนี้ขอให้ผู้ว่าฯ และนายอำเภอ สั่งการเจ้าหน้าที่ร่วมกันสอดส่องดูแล ห้ามปล่อยให้ผู้มีอิทธิพลเข้าไปพูดชักจูงหรือโน้มน้าวประชาชนในทางใดทางหนึ่ง นอกจากนี้ให้กำนันผู้ใหญ่บ้านตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อสอดส่องดูแลไม่ให้มีคนแปลกหน้าเข้าไปในพื้นที่ ป้องกันการเข้าไปพูดจาหว่านล้อม ชักจูงเช่นเดียวกัน ที่สำคัญให้ผู้ว่าฯ ออกประกาศให้ชัดเจนเรื่องการห้ามขาย จำหน่าย จ่ายแจก หรือจัดเลี้ยงสุราทุกชนิดในเขตออกเสียง ระหว่างเวลา 18.00 น. ของวันที่ 6 สิงหาคม จนสิ้นสุดวันออกเสียงในวันที่ 7 สิงหาคม ตลอดทั้งวันตามมาตรา 61 พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2559พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกั่ยวข้องปฎิบัติหน้าที่อย่างเข้มงวด

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.