แพลนบี ได้รับเลือกดูแลผลประโยชน์ ส.ฟุตบอลฯ

0
856

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย แถลงข่าวการคัดเลือกตัวแทนบริหารสิทธิประโยชน์รายใหม่ ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และบริษัท พรีเมียร์ ลีก ไทยแลนด์ จำกัด (พีแอลที) สัญญา4 ปี คือปี 2017-2020 ที่โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เมื่อวันศุกร์ที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา

โดย พล.ต.อ.สมยศ เผยว่าในการคัดเลือกครั้งนี้มี 3 บริษัทยื่นข้อเสนอเข้ามา ประกอบด้วย บริษัท เดนท์สุมีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท แพลน บี มีเดียจำกัด (มหาชน) ก่อนที่สุดท้ายทางคณะกรรมการสรรหาประกาศคัดเลือกตัวแทนบริหารสิทธิประโยชน์ฯ จำนวน 5 ราย ได้มีมติเลือก บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ เนื่องจากมีข้อเสนอที่มีผลตอบแทนสูงสุด

“แพลนบี นั้นได้เสนอรายได้อย่างต่ำที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯจะได้รับตลอดระยะเวลา 4 ปี รวมเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท (ไม่ต่ำกว่า 250 ล้านบาท ต่อปี)โดยมีหนังสือค้ำประกันจากธนาคารไทยพาณิชย์ พร้อมกันนี้ยังสนับสนุนด้านการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ทางช่องทางต่างๆให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ตลอดระยะเวลา 4 ปี ไม่น้อยกว่า 800 ล้านบาท (200 ล้านบาท ต่อปี) เบ็ดเสร็จทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จะมีรายได้จากแพลนบี รวม 4 ปีไม่ต่ำกว่า 1,800 ล้านบาท ( 450 ล้านบาทต่อปี)”

นอกจากนี้ แพลนบี ยังคว้าสิทธิ์การดูแลสิทธิประโยชน์พรีเมียร์ลีกไทยแลนด์ (PLT) อีก 4 ปี ในมูลค่ารวม 1,440 ล้านบาท ตลอดระยะเวลา 4 ปี โดยแบ่งเป็นการทำหนังสือสัญญาค้ำประกันไม่น้อยกว่า 1,040 ล้านบาท หรือไม่น้อยกว่า 260 ล้านบาทต่อปี และจัดเตรียมสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ 400 ล้านบาท หรือ 100 ล้านบาทต่อปี ทำให้รวมแล้ว สมาคมฟุตบอลและพีแอลที จะมีรายได้จากการมอบสิทธิประโยชน์ ให้ แพลนบี รวม 3,240 ล้านบาท

ทั้งนี้ ไม่ครอบคลุมถึงสิทธิ์การถ่ายทอดสด และเทปการแข่งขัน ของฟุตบอล โตโยต้า ไทย ลีก และดิวิชั่น 1 ซึ่งเป็นของ ทรูวิชั่นส์ ที่ทำสัญญาไว้ที่จำนวนเงิน 1,000 ล้านบาทต่อปีอีกด้วย

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.