“แดง จิตกร” อาการดีขึ้นพูดคุยตอบโต้ได้ ขณะภรรยาวอนมือดีหยุดโพสต์ข่าวลือสามีตาย แค่นี้ก็เจ็บช้ำพอแล้ว

0
1863
อาการป่วย “แดง จิตกร” นักร้องลุกทุ่งชื่อดังที่ถูกส่งเข้ารักษาตัวในห้องไอซียูเป็นวันที่ 4 ล่าสุดอาการดีขึ้นสามารถพูดคุยตอบโต้รู้เรื่อง แฟนเพลงยังแห่เยี่ยมไม่ขาดสาย ขณะภรรยาวอนมือดีหยุดโพสต์ข่าวลือสามีเสียชีวิตและข้อความที่บั่นทอนจิตใจ แค่นี้ครอบครัวก็บอบช้ำมากพอแล้ว ครูเพลงเพื่อศิลปินเลื่อนจัดคอนเสริ์ตระดมทุนช่วย 29 เม.ย.นี้
วันนี้ (17 เม.ย.2559) ความคืบหน้าอาการป่วยของนายสมคิด เกตุภูเขียว หรือแดง จิตกร อายุ 46 ปี นักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดัง ที่ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งโพรงจมูกระยะอันตรายและมีอาการทรุดหนัก ถูกส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา วันนี้ (17 เม.ย.2559) แดง จิตกร มีอาการดีขึ้น ระดับออกซิเจนในเลือกอยู่ในเกณฑ์ปกติ ความดันต่ำเป็นช่วงๆ หายใจได้สะดวกมากขึ้น เหนื่อยหอบน้อยลง สีหน้าที่สดใสสามารถพูดคุยตอบโต้ได้ แต่ยังเปล่งเสียงไม่ได้ เนื่องจากยังต้องใส่ท่อช่วยหายใจที่คอ ถึงแม้ภาวะโดยรวมจะดีขึ้น แต่แพทย์ก็ยังต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อที่ปอด ขณะที่แฟนเพลงจากจังหวัดต่างๆ ก็ยังทยอยเดินทางเข้ามาเยี่ยมให้กำลังใจอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ยังมีคนไทยที่ไปทำงานอยู่ประเทศนอร์เวย์ที่ทราบข่าวการป่วยของแดง จิตกร ก็ได้ฝากให้ญาติที่เมืองไทย เป็นตัวแทนนำเงินมามอบช่วยเหลือเป็นค่ารักษาด้วย สร้างความซาบซึ้งใจแก่ครอบครัวเป็นอย่างมาก ที่แฟนเพลงทั้งในและต่างประเทศยังรักและห่วงใย
ส่วนกรณีที่มีผู้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า “แดง จิตกร” นักร้องลูกทุ่งชื่อดังเสียชีวิตแล้ว จนสร้างความแตกตื่นเป็นอย่างมาก ก่อนที่ผู้โพสต์จะลบข้อความดังกล่าวออก “โดยอ้างว่าการโพสต์ข้อความดังกล่าวเกิดจากการสื่อสารที่ผิดพลาด ขอโทษแดง จิตกร ครอบครัว และแฟนเพลงที่กระทำการดังกล่าว โดยมิได้ไตร่ตรองให้ละเอียดถี่ถ้วน จนทำให้เกิดความสับสน” กรณีดังกล่าวนางอุไรวรรณ เกตุภูเขียว อายุ 44 ปี ภรรยา ออกมายืนยันว่าสามียังมีชีวิตอยู่ ตนเองและลูก รวมถึงคนในครอบครัว ยังมีกำลังใจดีที่เห็นสามีมีอาการดีขึ้น พูดคุยโต้ตอบรู้เรื่อง โดยระหว่างที่เข้าไปเยี่ยมในห้องไอซียู สามียังพยายามพูดคุยด้วย ซึ่งทุกคนในครอบครัวยังมีความหวังว่าจะสามารถรักษาจนหายกลับมาร้องเพลงได้อีกครั้ง พร้อมฝากถึงผู้ที่จะพูดหรือโพสต์ข้อความอะไรถึงสามี ควรใช้ความระมัดระวังไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนก่อน เพราะเวลานี้ครอบครัวก็บอบช้ำมากพอแล้ว ไม่อยากรับรู้เรื่องราวที่บั่นทอนจิตใจ และขอให้หยุดโพสต์ข้อความที่กระทบกระเทือนจิตใจด้วย
ขณะที่ครูเพลงเพื่อนพี่น้องศิลปินนักร้อง ได้เลื่อนกำหนดจัดงาน “รวมน้ำใจช่วยแดง จิตกร” ในวันที่ 29 เมษายน 2559 บริเวณลานหน้าที่ว่าการ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่เวลา 12.00-24.00 น. เที่ยงวันยันเที่ยงคืน จากที่ก่อนหน้านี้มีกำหนดจะจัดราววันที่ 13 – 14 เมษายน 2559 โดยขณะนี้มีศิลปินจิตอาสาที่แจ้งรายชื่อจะมาร่วมงานจำนวนมาก อาทิ ไผ่ พงศธร , ก้อง ห้วยไร่ , ศร สินชัย , ดอกอ้อ ทุ่งทอง และนักร้องคนอื่นอีกจำนวนมาก
ส่วนที่ก่อนหน้านี้ที่แดง จิตกร บอกว่าจะมาร่วมขึ้นเวทีคอนเสริ์ต เพื่อทักทายพี่น้องแฟนเพลงด้วยนั้น ก็ต้องรอดูอาการของแดง จิตกร อีกครั้ง รวมถึงแพทย์จะอนุญาตให้มาขึ้นเวทีได้หรือไม่
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.