‘เอี๊ยง สิทธา’ ดาราช่อง8 สมัครรับใช้ชาติอีกราย

0
2660

เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา นายสิทธา สภานุชาติ หรือ เอี๊ยง นักแสดงช่อง 8 วัย 25 ปี ได้เดินทางไปที่วัดอาวุธวิกสิตาราม ซอยจรัญสนิทวงศ์ 72 สถานที่ทำการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารประจำการ ประจำปี 2559 เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร หลังจากผ่อนผันไป 4 ครั้ง เอี๊ยงก็ได้ตัดสินใจสมัครเข้ารับใช้ชาติ ซึ่งได้อยู่ในสังกัดมณฑลทหารบก ที่ 11 ผลัด 2 เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน เป็นเวลา 6 เดือน

โดยเอี๊ยงให้สัมภาษณ์ว่า “จริงๆ แล้วมันเป็นหน้าที่มากกว่าครับที่เราต้องรับผิดชอบ คือชายไทยอายุครบเกณฑ์ก็ต้องมาเกณฑ์ทหาร แต่ว่าจริงๆ แล้วละครก็มีถ่ายอยู่ หลายๆ อย่างผมก็ยังทำอยู่ก็ จริง ผมอยู่ในช่วงที่เขาเรียกว่ากำลังสร้างความมั่นคงให้ตัวเองและทางครอบครัวด้วย แต่ว่าถึงวันหนึ่งเรามีหน้าที่ที่เราต้องรับผิดชอบเราก็ต้องทำให้เสร็จก่อน ถึงจะไปทำในส่วนของครอบครัวของตัวเองมากกว่าครับ”

เอี๊ยงบอกด้วยว่า ก่อนตัดสินใจสมัครได้ปรึกษาทางบ้านซึ่งคุณแม่บอกว่าอยู่ได้สบาย และได้ปรึกษากับทางช่องเรื่องงาน เพื่อวางแผนละครให้เหมาะสมกับช่วงที่หายไป ซึ่งตอนนี้กำลังเร่งถ่ายทำละคร ‘บ่วงรักสลักแค้น’ และมีโปรเจ็กต์เล็กๆ ให้ทำอยู่อีกนิดหน่อย แต่เมื่อถึงเวลาเข้ากรมก็ต้องหยุดทุกอย่างเพื่อไปทำหน้าที่ และพอฝึกเสร็จก็จะได้กลับมาทำงานต่ออย่างเต็มที่

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.