เหยื่อไฟไหม้อพาร์ทเมนท์พุ่ง 30 ศพ เชื่อต้นเหตุเพราะตู้เย็นระเบิด

0
566
The remains of Grenfell Tower, a residential tower block in west London which was gutted by fire, are pictured against the London skyline on June 16, 2017. The toll from the London tower block fire has risen to at least 30 people dead and the flames have now been extinguished, police said on June 16, 2017. / AFP PHOTO / CHRIS J RATCLIFFE

ผู้รอดชีวิตยืนยันต้นเหตุเพราะตู้เย็นระเบิด ทำไฟไหม้ลุกลามทั่วตึก ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าเกิดจากวัสดุหุ้มตกแต่งรอบตึกเป็นของราคาถูกที่ติดไฟได้ง่าย ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 30 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เหตุเพลิงไหม้อพาร์ทเมนท์ 24 ชั้นในกรุงลอนดอน ได้มีการยืนยันจากกรมตำรวจแห่งชาติถึงยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเป็น 30 ราย ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการติดตามค้นหาผู้ที่ยังสูญหายในอาคารอยู่ต่อไป ส่วนประเด็นที่ทำให้ไฟลุกลามน่าจะเป็นเพราะแผ่นตกแต่งรอบตัวอาคาร ทำให้ติดไฟและลุกลามง่าย

กรมตำรวจแห่งชาติของอังกฤษได้เปิดเผยตัวเลขยอดผู้เสียชีวิต จากเหตุเพลิงไหม้อพาร์ทเมนท์ เกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดพุ่งเป็น 30 คนแล้ว โดยยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่โรงพยาบาลอีก 24 คน และ 12 คนอาการยังน่าเป็นห่วงและต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ผู้รอดชีวิตจากเหตุดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า ต้นเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นจากชั้น 4 น่าจะเป็นเหตุตู้เย็นระเบิด เพียงไม่กี่นาทีที่เกิดเพลิงไหม้ได้มีการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที รถดับเพลิงใช้เวลามาถึงจุดเกิดเหตุราวๆ 5-6 นาทีต่อมา ขณะที่ผู้อยู่อาศัยคนอื่นๆ ก็ทยอยหนีตายออกมาจากอาคาร

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกองพิสูจน์หลักฐานยังอยู่ระหว่างการติดตามค้นหาผู้ที่ยังสูญหายและติดต่อไม่ได้ หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวอยู่ต่อไป

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.