“เหยี่ยวอหังการ์” เขียนถึงผู้การชลฯ อย่างไร…?????

0
773

**ข่าวประเทศไทย**

“ผู้การฯชลบุรี”ย้ำ….

เหตุอาชญากรรม “ควบคุมได้” !!!

“เมืองพัทยา”

พื้นที่อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวขนาดใหญ่ที่ระบือนามไปเกือบทั่วทุกมุมโลก เช่นเดียวกับจังหวัดภูเก็ตแหล่งท่องเที่ยวชายทะเล ซึ่งแตกต่างจากกรุงเทพฯ หรือจังหวัดเชียงใหม่ เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่สูง ?!….

เช่นว่า….สถานการณ์อาชญากรรมประเภทลักทรัพย์ วิ่งราวราวทรัพย์ ชิงทรัพย์ ตำรวจผู้รักษากฎหมาย จึงปฏิเสธไม่ได้ แต่กับเหตุการณ์ปล้นทรัพย์ฆ่าเจ้าทรัพย์ดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นน้อยมาก และแทบไม่มีปรากฏ !?+

กล่าวสำหรับจังหวัดชลบุรี ซึ่งผู้การตำรวจจังหวัดคือ “ผู้การเปีย” พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม จะต้องรับผิดชอบตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชาถึง ๒๓ สถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ ไล่จากสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี

สภ.แสนสุข/ สภ.พานทอง/ สภ.พนัสนิคม/ สภ.เกาะจันทร์/ สภ.บ้านบึง/ สภ.คลองกิ่ว/ สภ.บ่อทอง/ สภ.หนองใหญ่/ สภ.ศรีราชา/ สภ.บ่อวิน/ สภ.แหลมฉบัง

สภ.บางละมุง/ สภ.สัตหีบ/ สภ.เมืองพัทยา/ สภ.พลูตาหลวง/ สภ.เกาะสีชัง/ สภ.เสม็ด/ สภ.ดอนหัวฬ่อ/ สภ.หนองขาม/ สภ.ห้วยใหญ่/ สภ.นาจอมเทียน และสภ.หนองปรือ

แต่สถานีตำรวจภูธรที่ต้องรับผิดชอบมากที่สุด เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวขนาดใหญ่ไม่น้อยหน้ากว่าพื้นที่จังหวัดภูเก็ตคือ “สภ.เมืองพัทยา” พื้นที่ตั้งสถานที่ท่องเที่ยว

และแหล่งบันเทิงขนาดใหญ่ในระดับต่าง ๆ ซึ่งติดต่อแหล่งท่องเที่ยว และสถานบันเทิงรองลงไปอีกระดับคือ สภ.สัตหีบ/สภ.นาจอมเทียน และสภ.บางละมุง ?!!!

ส่วนที่นักธุรกิจหมื่นล้านเจ้าของอมตะนคร ที่ระบุว่าพัทยามีกลุ่มอาชญากรรมระดับ “มาเฟียต่างชาติ ๖ แก๊งใหญ่”นั้น “ผู้การฯเปีย”รับว่า อาจจะมี “มีจริง” แต่เข้ามาในรูปของ “นักธุรกิจ”

ที่กระทำผิด และก่อปัญหาอาชญากรรมในประเทศของตน แล้วหลบหนีคดีอาญาเข้ามาในประเทศไทย ใช้พัทยา และเมืองท่องเที่ยวอื่น ๆ เป็นแหล่งประกอบธุรกิจ หรือ “ฟอกเงิน” ?!!!

“ในเมื่อเข้ามาในรูปนักธุรกิจ แต่ไม่ได้กระทำผิดในเมืองพัทยา ในบ้านเมืองเราก็ไปตั้งข้อกล่าวหา หรือจับกุมคนพวกนี้ไม่ได้ เพราะไม่ได้กระทำผิด และก่อปัญหาอาชญากรรมซึ่งหน้า” ?!!!

“พวกนี้อาศัยประเทศไทย และอาศัยเมืองพัทยาเป็นแหล่งประกอบธุรกิจทมันอยู่เมืองไทยมันไม่ได้กระทำผิดในเมืองไทยก็ไปเอาผิดอะไรไม่ได้”

“พื้นที่เมืองพัทยาผมสั่งตำรวจระดมกำลังออกตรวจค้นจุดที่น่าสงสัยทุกจุดในทุกสิบวัน เข้าตรวจค้นครั้งละเกือบ ๑๐ จุดเพื่อป้องปรามคนพวกนี้”

“ใครทำผิดจับหมด ผมไม่ยอมเด็ดขาด” !!!!

เบื้องต้นเป็นคำยืนยันจาก “ผู้การฯเปีย” พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี

“สถานการณ์อาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยเฉพาะในเขตเมืองพัทยาควบคุมได้สบาย ในระดับที่ประชาชนผู้บริสุทธิ์ไม่เดือดร้อน” ?!?

โดยในรอบ ๒ เดือนที่ผ่านมา มีเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวต่างชาติเพียง ๑ ครั้ง แนวโน้มลดลงเรื่อย ๆ !!!!

โดย “ผู้การฯจังหวัด” หันไปดำเนินนโยบายอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว โดยตั้ง “หน่วยประชาสัมพันธ์ตำรวจ” เพื่ออำนวยความสะดวก และช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา

“ผมสั่งตั้งสายตรวจดูแล และบริการนักท่องเที่ยว โดยทำงานเชิงรุกตลอด” !!!

“พวกผู้ร้ายข้ามชาติส่วนใหญ่ที่ตั้งแก๊งในประเทศไทย ก็ตั้งแก๊งอาชญากรรมแบบคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งผู้ที่ตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่ก็ล้วนเป็นเหยื่อในประเทศเขาเองทั้งนั้น เรื่องของเรื่องมันเป็นอย่างนี้ครับ”

“ผู้การฯเปีย”ยืนยันหนักแน่น “พวกมาเฟียแบบเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ไม่มี มันไม่ได้กระทำความผิดในประเทศเราก็จับมันไม่ได้”

“จับไปแล้วก็ไม่รู้ว่าจะตั้งข้อหามีนอย่างไร ส่วนใหญ่เหตุที่เจอก็เมากร่าง เมาขาดสติ และทะเลาะวิวาทชกต่อยกันแค่นั้นเอง แต่ถ้าใครทำผิดเราจับหมดไม่มีข้อยกเว้นครับ” !!!

ท้ายที่สุด “ผู้การเปีย” พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้การตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ย้ำยืนยัน”สถาณการเหตุอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และโดยเฉพาะในพื้นที่เมืองพัทยา ตำรวจของเราควบคุมได้ในระดับที่ประชาชนทุกคน และนักท่องเที่ยวไม่ว่าชาวไทย หรือชาวต่างประเทศสบายใจได้ ครับ!!!!!!!!!

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.