ปรับอ่วม…5หมื่นบาท!!.”รถตู้” ขนคนเชียร์ “ปู-ยิ่งลักษ์” “ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯ”

0
527

       รถตู้ขนคน

“พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล” รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) สั่งพิจารณาดำเนินคดีกับผู้ขับขี่รถตู้ 21 คัน ที่รับจ้างนำมวลชนเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันแถลงปิดคดีด้วยวาจาคดีรับจำนำข้าว ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ถ.แจ้งวัฒนะ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ฐาน “ใช้รถในการขนส่งนอกเส้นทางหรือนอกสถานที่ที่ได้รับอนุญาต โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและใช้รถผิดประเภทโดยไม่ได้รับอนุญาต”

 

พ.ต.ท.สุบรรณ์ อธิเศรษฐ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้ขับขี่รถตู้มารับทราบข้อกล่าวหา 9 คัน เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบว่ามีความผิด พรบ.ขนส่ง 2 ประเภท 1. ประเภทรถประจำทาง มีความผิดตามมาตรา 27 อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หมายความว่าต้องวิ่งประจำทาง วิ่งนอกเส้นทางไม่ได้ เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน แต่ถ้าได้รับอนุญาตออกนอกเส้นทางแล้ว ต้องไม่เป็นการว่าจ้าง ถ้าว่างจ้างเมื่อไรก็มีความผิด กรณีนี้มีรถตู้กระทำผิด 4 ราย

รวมตัด

2.ประเภทรถไม่ประจำทาง มีความผิดตามมาตรา 32 สอบถามพบว่าผิดเงื่อนไข เนื่องจากไม่มีสัญญาจ้างเหมา อัตราโทษปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท กรณีนี้มีรถตู้กระผิด 17 คัน นอกจากนี้เราทำให้สิ้นกระแสความ ขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสภาพรถว่ามีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงเลข และสวมทะเบียนหรือไม่ เพื่อให้เกิดความถูกต้องชัดเจน ของรถแต่ละคัน

“ตรวจสอบแล้วรถไม่ตรง ใบอนุญาตไม่มีโดนแน่ ส่วนผู้ขับขี่รถตู้อีก 12 คัน ถ้าไม่มารับทราบข้อกล่าวหา จะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 และหากไม่มาจะออกหมายจับทันที” พ.ต.ท.สุบรรณ์ กล่าว

ด้านผู้ขับรถตู้รายหนึ่งบอกกับ พ.ต.ท.สุบรรณ์ ว่า ไม่รู้ว่าจะเป็นเรื่องใหญ่อย่างนี้ ถ้ารู้ตนก็ไม่มาเหมือนกัน ขนส่งเองไม่เคยบอกรายละเอียดเลย ว่าต้องมีสัญญาว่าจ้างด้วย วันที่ 25 ส.ค.นี้ ถ้ามีการจ้าง ตนก็จะไม่มาแล้ว นี่เป็นครั้งแรกอนุโลมให้ด้วย ขอลดย่อนค่าปรับให้อัตราโทษเบาๆ

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.