เหตุแฟนกีฬาบอล”เมืองทอง vs ท่าเรือ” ตลุมบอนเจ็บระนาว “พล.ต.อ.สมยศ” นายกสมาคมบอล ยันย้ำต้องลงโทษหนักกว่าเดิมแน่!!

0
1349

“บิ๊กอ๊อด…พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง”นายกบอลไทย เตรียมดูกฎระเบียบก่อนลงโทษผู้เกี่ยวข้องจากเหตุการณ์วุ่นวานของแฟนบอล เมืองทองฯ และ ท่าเรือ
ความคืบหน้าเหตุวุ่นวายหลังจบเกมโตโยต้า ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ระหว่าง เอสซีจี เมืองทองฯ กับ การท่าเรือ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามเอสซีจี (เสมอ 1-1 แต่สกอร์รวม เมืองทองฯ ชนะ 3-2 เข้ารอบชิงฯ) ซึ่งมีแฟนบอลบางส่วนของทั้ง 2 ทีม ก่อเหตุวิวาทจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น

ล่าสุด รายงานข่าวจาก “ฮอตสกอร์บอลไทย” ระบุว่า “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะนำเหตุวุ่นวายดังกล่าวเข้าที่ประชุมอย่างเร่งด่วน โดยตนจะขอดูกฎระเบียบ ข้อบังคับ และบทลงโทษที่เคยมีมาในอดีตก่อนว่าเป็นอย่างไร แต่อย่างน้อยบทลงโทษจะไม่ต่ำกว่าของเดิมอย่างแน่นอน

สำหรับสองทีมนี้เคยโดนลงโทษมาแล้วจากเหตุการณ์ปะทะกันเมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2557 หรือเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อนที่สนามเดียวกันนี้ โดยในครั้งนั้นเกิดขึ้นในศึกไทยลีก ซึ่งคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาทวินัยและข้อประท้วง ได้ตัดสินลงโทษตัดแต้มทั้งสองทีม 9 คะแนนหลังจบฤดูกาล และห้ามแฟนเข้าชมเกมในบ้าน 3 นัด รวมทั้งปรับเงินอีกทีมละ 3 แสนบาท
ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการฯ ชุดดังกล่าว เคยให้สัมภาษณ์ระบุว่าหากทั้ง 2 ทีมยังทำผิดในลักษณะเดียวกันนี้อีก จะพิจารณาลงโทษขั้นสูงสุด คือ ปรับลดดิวิชั่น หรือ เพิกถอนใบอนุญาตเข้าร่วมการแข่งขันลีกอาชีพของประเทศไทย อย่างไรก็ตามคณะอนุกรรมการฯ ชุดดังกล่าวหมดอำนาจลงหลังการเปลี่ยนแปลงนายกสมาคมฯ

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.