“ตร.สหรัฐฯ”จับ2ผู้ต้องสงสัย ฆ่าชิงทรัพย์”คนไทย” เจ้าของร้าน”ไหมไทย”ในรัฐจอร์เจีย

0
1869

 

“ตำรวจสหรัฐฯ”ในเดคาล์บ เคาน์ตี รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ได้จับกุม จาร์วิส สแตนฟอร์ด วัย 23 ปี และ ไอมานี เบิร์นส์ วัย 20 ปี และตั้งข้อหาร่วมกันฆาตกรรมและปล้นชิงทรัพย์นายสมโภช อารมณ์สุข วัย 33 ปี เจ้าของร้านอาหาร”ไหมไทย”

เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. คืนวันเสาร์ (10 ก.ย.) หลังผู้ตายปิดร้านและกำลังจะกลับบ้าน เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ต้องสงสัยทั้งสอง เดินไปหานายสมโภชบริเวณลานจอดรถ และขู่เอาเงิน ก่อนที่นายสแตนฟอร์ด จะใช้อาวุธปืนยิงนายสมโภชเสียชีวิต

ส่วน เบิร์นส์ เพื่อนหญิงของผู้ต้องสงสัยเป็นฆาตกร และเป็นลูกจ้างคนหนึ่งของเจ้าของร้านไหมไทยด้วย เป็นคนขับรถพานายสแตนฟอร์ดหลบหนีจากที่เกิดเหตุ

ทีมสอบสวนสามารถแกะรอยและรู้ตัวมือปืนในเวลาไม่นาน ก่อนเข้าจับกุมตัว เบิร์นส์ ได้ก่อนในเช้าวันพุธ ตามด้วยการจับกุมสแตนฟอร์ดในบ่ายวันเดียวกัน ที่คอลเลจ พาร์ค ขณะนี้ทั้งคู่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ เดคาล์บ เคาน์ตี

จับได้แล้ว 2 ผู้ต้องสงสัยฆ่าเจ้าของร้านอาหารไทย

ผู้ประกาศสถานีข่าว ฟอกซ์ไฟว์แอตแลนตา ( fox5atlanta) ระบุว่า เหตุฆาตกรรมที่เกิดขึ้น คือการทำลายอเมริกัน ดรีม ของชายหนุ่มคนหนึ่งจากประเทศไทย

. ทาห์ลิค แจคสัน ลูกค้าประจำที่ร้านอาหารไทยแห่งนี้ กล่าวว่านายสมโภช แทบไม่เคยไปรบกวนใคร มุ่งแต่ทำร้านอาหาร ทำงานแล้วก็กลับบ้าน คนที่ยิงเขาต้องเลือดเย็นมาก ด้าน รูบี บรูเวอร์ ลูกค้าอีกคน กล่าวว่า น่าเศร้าใจอย่างยิ่งสำหรับคนที่เดินทางมาอเมริกาเพื่อสร้างเนื้อสร้างตัว แต่กลับต้องมาถูกฆาตกรรมเช่นนี้

ฟอกซ์ไฟว์ แพร่ภาพผู้คนในละแวกบ้านของนายสมโภช ที่เดินทางมาร่วมพิธีสวดศพ ที่วัดพุทธบูชา เมื่อคืนวันพุธตามเวลาท้องถิ่นและรายงานด้วยว่า ขณะนี้ ชุมชนคนไทย ภาคธุรกิจและทางการเมืองทัคเกอร์ กำลังช่วยกันระดมทุนเพื่อส่งศพนายสมโภชกลับบ้าน

แอนน์ เลิร์นเนอร์ จากสภาเมืองทัคเกอร์ ระบุในแถลงการณ์ว่า เมืองทัคเกอร์ขอบคุณที่ตำรวจสามารถจับตัวผู้ต้องสงสัยได้อย่างรวดเร็ว และแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของผู้สูญเสีย ทางการจะประสานความช่วยเหลือครอบครัวทำศพของนายสมโภชกลับสู่ประเทศไทย

ก่อนหน้านี้ มารดาของนายสมโภช กล่าวว่า ลูกชายย้ายไปจอร์เจียเมื่อ 5 ปีก่อน โดยซื้อกิจการร้านอาหารไหมไทย ที่ลอว์เรนซ์วิลล์ ไฮเวย์ เมื่อราว 2 ปีที่แล้ว หวังทำงานเก็บเงินส่งกลับมาช่วยที่บ้านประเทศไทย

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.