เหตุสลดฃ้ำฃ้อน”ฝรั่งเศส”แพ้”บอลยูโร”มาพบเหตุร้ายฉลอง”วันชาติ” รถกราดยิง-ชน ตายกว่า80ศพ

0
770

รายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศ มีเกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้นในฝรั่งเศสอีกครั้ง เมื่อรถบรรทุกขนาดใหญ่พุ่งเข้าไปในฝูงชนที่กำลังร่วมเฉลิมฉลองวันบัสตีย์ หรือวันชาติฝรั่งเศส ที่เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นในฝรั่งเศส และวิ่งไล่ชนผู้คนไปกว่า 2 กิโลเมตร เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 80 ราย และได้รับบาดเจ็บกว่า 100 ราย

เศส1

ด้านคนขับรถบรรทุกถูกยิงเสียชีวิตเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าตำรวจพบปืน วัตถุระเบิด รวมถึงระเบิดมือในรถบรรทุกคันดังกล่าวด้วย ขณะที่หน่วยงานต่อต้านการก่อการร้ายได้เข้าร่วมกับทีมสอบสวนเพื่อหาทางคลี่คลายคดีแล้ว

ขณะที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายขับรถบรรทุกชนฝูงชนและมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ก่อนที่จะมีผู้คนนอนจมกงอเลือดจำนวนมาก

ด้านนายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ในชั้นนี้กำลังตรวจสอบข้อมูลสถานการณ์กับสถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงปารีส รวมทั้งตรวจสอบด้วยว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบหรือไม่

ขณะที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ได้ออกมาประณามอย่างรุนแรงต่อเหตุการณ์การก่อการร้ายที่เกิดขึ้นที่เมืองนีซ ของฝรั่งเศส พร้อมเสนอความช่วยเหลือแก่ฝรั่งเศสในการสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้น

ด้านนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา ได้ทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ แสดงความตกใจต่อเหตุโจมตีในวันชาติของฝรั่งเศส พร้อมแสดงความเห็นใจต่อเหยื่อ และขอร่วมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับชาวฝรั่งเศส รวมทั้งให้การสนับสนุนแก่ฝรั่งเศส

แม้ถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงตัวว่าเป็นผู้ดำเนินการก่อเหตุร้ายในครั้งนี้แต่ประการใด

 

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.