เปิด…มือยิงตำรวจอเมริกา”เกวิน ลอง” ด้าน”โอบามาฯ”ชี้ไม่น่าทำ

0
2179

สำนักข่าวต่างประเทศ..ได้รายงานความคืบหน้าหลังเกิดเหตุกราดยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เมืองบาตัน รูจ รัฐหลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตามเวลาในสหรัฐ บนมอเตอร์เวย์สายหลักซึ่งทำให้มีตำรวจเสียชีวิต 3 นาย และได้รับบาดเจ็บรวม 3 นาย โดยหนึ่งนายอาการสาหัส ขณะที่อีกสองนายอาการคงที่แล้ว

ตำรวจเชื่อว่าผู้ลงมือกระทำก่อเหตุมีเพียงคนเดียวและถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว หลังจากเดิมคาดว่าจะมีผู้ร่วมกันก่อเหตุมากกว่าหนึ่งคน โดยสื่อของสหรัฐรายงานว่ามือปืนรายนี้คือนายเกวิน ลอง วัย 29 ปี จากแคนซัส รัฐมิสซูรี

ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ออกมาร้องขอผ่านการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์จากทำเนียบขาวให้ชาวอเมริกันทั้งมวลรวมกันเป็นหนึ่งเดียวและหลีกเลี่ยงการใช้ถ้อยคำที่สร้างความแตกแยก และว่าไม่ว่าแรงจูงใจจะมาจากอะไรก็ตาม การเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้กล้าหาญทั้งสามนายยิ่งเน้นย้ำถึงอันตรายที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศกำลังเผชิญอยู่ในทุกๆวัน และในฐานะที่เป็นประเทศเดียวกันชาวอเมริกันต้องมีเสียงที่ดังและชัดเจนว่าไม่มีสิ่งใดที่จะสร้างความชอบ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าหลังเกิดเหตุกราดยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เมืองบาตัน รูจ รัฐหลุยเซียนา สหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตามเวลาในสหรัฐ บนมอเตอร์เวย์สายหลักซึ่งทำให้มีตำรวจเสียชีวิต 3 นาย และได้รับบาดเจ็บรวม 3 นาย โดยหนึ่งนายอาการสาหัส ขณะที่อีกสองนายอาการคงที่แล้ว

ตำรวจเชื่อว่าผู้ลงมือก่อเหตุมีเพียงคนเดียวและถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว หลังจากเดิมคาดว่าจะมีผู้ร่วมกันก่อเหตุมากกว่าหนึ่งคน โดยสื่อของสหรัฐรายงานว่ามือปืนรายนี้คือนายเกวิน ลอง วัย 29 ปี จากแคนซัส รัฐมิสซูรี

ด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ ออกมาร้องขอผ่านการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์จากทำเนียบขาวให้ชาวอเมริกันทั้งมวลรวมกันเป็นหนึ่งเดียวและหลีกเลี่ยงการใช้ถ้อยคำที่สร้างความแตกแยก และว่าไม่ว่าแรงจูงใจจะมาจากอะไรก็ตาม การเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้กล้าหาญทั้งสามนายยิ่งเน้นย้ำถึงอันตรายที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศกำลังเผชิญอยู่ในทุกๆวัน และในฐานะที่เป็นประเทศเดียวกันชาวอเมริกันต้องมีเสียงที่ดังและชัดเจนว่าไม่มีสิ่งใดที่จะสร้างความชอบธรรมให้กับความรุนแรงต่อผู้บังคับใช้กฏหมายเช่นนี้

นายคิป โฮลเดน นายกเทศมนตรีเมืองบาตัน รูจระบุว่า ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับความสัมพันธ์ในชุมชน โดยหลังการเสียชีวิตของนายอัลตัน เสตียริง ชายผิวดำที่ถูกตำรวจยิงเสียชีวิตในเมือง ดูเหมือนกระแสทุกๆ อย่างจะไปในทางต่อต้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มมากขึ้น

counter

counter

 

counter

counter

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.