“เฉลิมเกียรติ” ลงพื้นที่เร่งติดตาม 3 ผู้ต้องหาแก๊งค้ายาบ้า จ.น่าน ที่ยังหลบหนี

0
1257

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาประชุมติดตามคดี กรณีกลุ่มขบวนการผู้ค้ายาเสพติด ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ขณะเข้าทำการปิดล้อมจับกุม ในพื้นที่บ้านห้วยละเบ้ายา ตำบลสะเนียน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน พร้อมทั้งมอบเงินสวัสดิการช่วยเหลือ โดยมี พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี รอง ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.ภาดล ประภานนท์ รรท.ผบก.ภ.จว.น่าน, เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอน เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ภ.จว.น่าน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 59 เวลาประมาณ 19.30 น. เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นผู้ต้องหาคดียาเสพติดในบ้านที่เกิดเหตุ โดยคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้รับบาดเจ็บ 11 นาย เป็นเจ้าหน้าที่ทหาร 6 นาย ตำรวจ 5 นาย ต่อมาวันที่ 22 เม.ย.59 เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้เข้าปิดล้อมอีกครั้ง เกิดการยิงต่อสู้จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 3 นาย และเป็นเหตุให้คนร้าย คือ นายเวิ่นควน แซ่จ๋าว ถึงแก่ความตาย ส่วนคนร้ายที่เหลือหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนติดตามจับกุมตัว

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า คดีดังกล่าวท่านนายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร. ให้ความสนใจ ได้สั่งการให้ตนลงมาเร่งรัดติดตามคดีและดูแลสวัสดิการของตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 5 นาย ในส่วนของคดีนั้นได้สั่งการให้เร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับคนร้าย 3 คน ที่หลบหนี และกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าว ส่วนตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บนั้น ก็ได้มอบเงินสวัสดิการช่วยเหลือ จากการสอบถามตำรวจทุกนายมีขวัญกำลังใจดี พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่เพื่อปราบปรามเครือข่ายยาเสพติดต่อไป ทั้งนี้ตนได้กำชับเรื่องยุทธวิธีในการเข้าปะทะ ต้องมีการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องและจริงจัง

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.