เข้าพบตำรวจ“เบนซ์ เรซซิ่ง” โดนแจ้ง 2 ข้อหาพร้อมค้านประกันตัว

0
1833

กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) ปฏิบัติการ “ชัยยะ สยบไพรี 60/2” ตรวจค้น 39 เป้าหมาย 41จุด เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหา 9 คน ในเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ชาวลาว

โดยจุดสำคัญได้เข้าตรวจค้นร้านเเอเรีย 51 (Area 51) ใต้อาคารธนดลแมนชั่น ภายในซอยอินทามระ 51 ของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง สามี แพท-ณปภา ตันตระกูล ดาราสาวและพิธีกรชื่อดัง ถูกซัดทอดว่ามีรถสปอร์ตหรู ยี่ห้อลัมโบร์กีนี กัลลาร์โด สีเทาดำ รุ่นย่อย SuperLeggera LP 570-4 มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ไว้ในครอบครอง โดยสงสัยว่าเป็นของนายณัฐพล หรือบอย นาคคำ ผู้ต้องหาเครือข่ายนายไซซะนะที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ก่อนที่เบนซ์ เรซซิ่ง พร้อมทนายความนำหลักฐานเอกสารบางส่วนเข้าชี้แจงกับตำรวจบช.ปส. ตลอดจนนายไผ่ ลิกค์ หรือไผ่ วันพอยท์ นักธุรกิจชื่อดังและลูกอดีตนักการเมือง และนายณัฐวัฒน์ ห่วงมณี หรือเอก บูโน่ เจ้าของเต็นท์รถ เอก บูโน ออโต คลินิก เข้าให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในฐานะพยาน เกี่ยวกับที่มาของรถลัมโบร์กีนี

(เครดืต….มติชน)
ต่อมา บช.ปส.มีหมายเรียกให้นายเบนซ์มารับทราบข้อกล่าวหาฐานร่วมกันฟอกเงิน ที่ บช.ปส.ในวันที่ 6 มีนาคม เวลา 09.30 น.นั้น ล่าสุดเมื่อเวลา 09.15 น. วันที่ 6 มีนาคม ที่ บช.ปส. นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถจักรยานยนต์ สามี แพท-ณปภา ตันตระกูล ดาราสาวและพิธีกรชื่อดัง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมด้วยทนายความ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้รับตัวขึ้นไปภายในอาคาร ทั้งนี้ ในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหา “ฟอกเงิน” ต่อนายอัครกิตติ์

โดยเบื้องต้น นายอัครกิตติ์ไม่ขอให้การ ทั้งนี้ได้ขอให้การตามเดิมที่มาพบพนักงานสอบสวนก่อนหน้านี้แล้ว 2 ครั้ง และขอให้การในชั้นศาล ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปทำประวัติและพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนควบคุมตัวส่งฝากขังศาลอาญาต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้แจ้งข้อหานายอัครกิตติ์จำนวน 2 ข้อหา โดยเกี่ยวกับมาตราการฟอกเงินทั้งหมด อาทิ สมคบและสมคบการฟอกเงิน สำหรับ พ.ร.บ.ยาเสพติดนั้นมีความเกี่ยวเนื่องกันอยู่แล้วกับการฟอกเงิน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลหลักฐานความเชื่อมโยงทางการเงินของนายอัครกิตติ์กับเครือข่ายของนายไซซะนะ เบื้องต้นคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ในชั้นศาล ศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่นั้นอยู่ที่ดุลพินิจของศาล

พล.ต.ท.สมหมาย กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องทำการตรวจสอบเส้นทางการเงินทุกเส้นทางเนื่องของนายอัครกิตติ์ ไม่ว่าจะเส้นทางใดก็ตาม ทั้งนี้จะต้องทำการตรวจสอบไปถึงน.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือแพท ดาราสาวและพิธีกรชื่อดัง ด้วย

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.