อำเภออู่ทองได้รับรางวัลขบวนแห่ชนะเลิศ จ.สุพรรณบุรี

0
1386

3 เม.ย.2559 เวลา 20.30 น. ที่เวทีกลางน้ำบริเวณคลองส่งน้ำหน้าสถานีขนส่งรถจังหวัดสุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงาน “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ สุพรรณบุรี” ประจำปี 2559 พร้อมกล่าวสารวันสงกรานต์ของพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ขอความร่วมมือจัดงานสงกรานต์ภายใต้แนวคิด “ประเพณีสงกรานต์แบบไทย ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า”

โดยการจัดงานในครั้งนี้ นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เดินทางมาร่วมงานเพื่อดูรูปแบบการจัดงานสงกรานต์ นอกจากนี้ยังให้เกียรติมอบรางวัลแก่ผู้ที่ชนะเลิศการประกวดขบวนแห่ด้วย หลังจากทำพิธีปล่อยขบวนมหาสงกรานต์ เมื่อเวลา 16.30 น.โดยในปีนี้ อำเภออู่ทองได้รับรางวัลชนะเลิศ รับรางวัลเงินสด 30,000 น. พร้อมโล่ห์รางวัล ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ อำเภอบางม้า รับรางวัลเงินสด 20,000 น. พร้อมโล่ห์รางวัล และรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ อำเภอสองพี่น้อง รับรางวัลเงินสด 15,000 น. พร้อมโล่ห์รางวัล ส่วนอีก 7 อำเภอ รับเกียรติบัตรรางวัลขมเชย

ด้านนายธีรชัย ทศรฐ นายอำเภออู่ทอง กล่าวถึงแนวคิดในการจัดขบวนดังกล่าวว่า เน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน ซึ่งอำเภออู่ทอง ถือเป็นต้นกำเนิดอารยธรรมสุวรรณภูมิสมัยทวารวดี ดังนั้น ชุมชนพื้นที่ถิ่นที่มีถึง 5 กลุ่มชนชาติ แต่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวผสมผสานได้อย่างลงตัว จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ ถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวอำเภออู่ทองทุกคน เกิดจากความสามัคคีของชุมชนที่ร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจ ของชาวอำเภออู่ทองทุกคน จึงขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่รวมพลังจนทำให้อำเภออู่ทองประสบความสำเร็จ เชื่อว่าจะเป็นการจุดประกายให้เด็กและเยาวชนรุ่นหลังช่วยกันสานต่อและอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีไทยได้อย่างยั่งยืนสืบไป

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.