อาหาร-น้ำดอนเมืองปรับลดราคาลงแล้ว

0
1514

พลเอก วิทวัส รชตะนันทน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า ในวันนี้ได้ติดตามความคืบหน้าการแก้ปัญหา การจำหน่ายอาหารและน้ำดื่ม ราคาแพง ในสนามบินดอนเมือง หลังจากก่อนหน้านี้ได้ขอความร่วมมือร้านค้าที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ก่อนเช็คอินและตรวจสัมภาระ รวมทั้งพื้นที่หลังเช็คอิน ทั้งอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ และผู้โดยสารภายในประเทศ ให้มีการปรับลดราคาเครื่องดื่มและอาหารลงมาอยู่ในระดับเหมาะสม รวมถึงร้านแบรนด์ดังลดราคาลงมาเช่นเดียวกับห้างสรรพสินค้า ซึ่งได้ขอให้ลดราคาตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน เป็นต้นไป เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชน

โดยพบว่า น้ำดื่มขนาด 500 มิลลิลิตร และขนาด 600 มิลลิลิตร ที่เคยจำหน่ายในราคา 30 บาท ขณะนี้มีการปรับลดราคาเหลือ 10 บาทแล้ว ขณะที่ราคาอาหารภายในท่าอากาศยานดอนเมือง ผู้บริหารท่าอากาศยานดอนเมือง ยอมรับว่า ราคาอาหารภายในสนามบิน มีราคาค่อนข้างสูง เนื่องจากผู้ประกอบการ มีต้นทุนจากการแข่งขันประมูล รวมถึงมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ทำให้การจำหน่าย ที่ราคาเมนูละ 50 บาท อาจทำได้ยาก แต่พยายามจะดูแลให้ราคาอาหารที่จำหน่ายในสนามบิน ไม่สูงกว่าท้องตลาดเกินร้อยละ 20

โดย ท่าอากาศยานฯ ได้เตรียมร้านอาหารราคาประหยัดไว้รองรับที่บริเวณชั้น 2 อาคาร 2 เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้โดยสารแล้ว เช่น ข้าวราดแกง 1 อย่าง ราคา 30 บาท/ ข้าวราดแกง 2 อย่าง ราคา 40 บาท / ข้าวมันไก่ทอด จานละ 50 บาท

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.