‘ออมสิน’ถกเตรียมจัดวันอาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา

0
878
“ออมสิน ชีวะพฤกษ์” นำถกเตรียมจัดงานวันอาสาฬหบูชา-เข้าพรรษา แจงหน่วยงานเตรียมพร้อมดูแลประชาชน คาดกิจกรรมเวียนเทียนพุทธมณฑลคนแห่ร่วมกว่า 5 หมื่น

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการจัดงานสัปดาห์เผยแพร่พระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา ประจำปี 2560 ว่า วันนี้เป็นการประชุมเพื่อจัดงานวันอาสาฬหบูชาวันที่ 8 กรกฎาคมและวันเข้าพรรษาวันที่ 9 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ โดยงานจะเริ่มจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคมนี้ ซึ่งมีกิจกรรมเวียนเทียน และสวดมนต์ โดยกิจกรรมสำคัญจะอยู่ในวันที่ 9 กรกฎาคม ที่มีพิธีสำคัญมากมาย ขณะเดียวกันวันที่ 6 กรกฎาคม สมเด็จพระสังฆราช จะเสด็จมาเป็นประธานในพิธี และในวันอาสาฬหบูชา เป็นวันสำคัญในการจัดงานดังกล่าว

ทั้งนี้ ในการจัดงานดังกล่าวมีเรื่องที่เกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงานเลยจัดประชุมแจ้งให้ทราบการและให้ประสานงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะเดียวกันในวันอาสาฬหบูชา จะมีประชาชนไปทำบุญเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่พุทธมณฑล ประมาณ 2 หมื่นกว่าคน และช่วงเวียนเทียน คาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 5 หมื่นคน จึงมีการเตรียมพร้อมในการรักษาความปลอดภัย การจัดการจราจร โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารดูแล พร้อมขอความร่วมมือ ขสมก.จัดรถชัตเทิลบัตเส้นทาง

พุทธมณฑล – สนามหลวง อำนวยความสะดวกให้ประชาชน ซึ่งได้รับความมือเป็นอย่างดีในทุกปี รวมถึงขอความร่วมมือ จ.นครปฐม จัดเต็นท์ขนาดใหญ่ พร้อมอาหารและเครื่องดื่มเพื่อรองรับ ประชาชนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมในวันดังกล่าวด้วย

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.