อยากรู้ใหม???..ใคร???คือนักฟุตบอลที่รวยที่สุดในโลก…”นักกีฬา” (ชมคลิป)

ชีวิตความแตกต่างระหว่าง "ฟาอิก" กับพ่อของเขา" เจฟฟรี" แตกต่างกันชนิดสุดขั้ว ด้านบิดาผู้ให้กำเนิดได้ชื่อว่าเป็นเพลย์บอยตัวยง " ขณะที่เขาเป็นนักกีฬาฟุตบอลในชั้นแนวหน้า

0
2783

หากต้องพูดถึงนักฟุตบอลที่มีรายได้ระดับต้นๆ ของโลกกีฬาคือ….ใคร????

ต้องคิดแทนได้ว่าแฟนบอลน่าจะคิดถึงชื่อของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลิโอเนล เมสซี่ สองซูเปอร์สตาร์ที่มีชื่อติดโผการจัดอันดับนักกีฬาเศรษฐีกันเป็นส่วนใหญ่

แต่ถ้าจะสำรวจกันจริงๆ จะเรียกทั้งคู่ว่าเป็นนักเตะที่รวยที่สุดในโลกคงไม่ได้ เพราะ

นักเตะที่ว่ารวยที่สุดแท้ๆนั้นดันอยู่ที่”บรูไน”ชื่อ “ฟาอิก โบลเกียห์” ฟา4

ที่มาหากมองดูผิวเผินๆ ก็เหมือนเด็กวัยรุ่นทั่วไปที่วิ่งไล่ตามความฝันของตัวเอง คือ การเป็นนักฟุตบอลมีชื่อเสียงระดับโลก เขาเล่นตำแหน่งปีกให้ทีม เลสเตอร์ ซิตี แชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015/16 เป็นทีมชุดสำรองที่กำลังรอโอกาสได้รับการผลักดันขึ้นทีมชุดใหญ่

แต่หากลงมาสำรวจประวัติครอบครัวก็อาจมีตะลึง เพราะเขามีสายเลือดเนื้อของเชื้อพระวงศ์แห่ง”บรูไน”

ด้านหนึ่งของ “ฟาอิก”คือฟุตบอล  อีกด้านหนึ่งคือหลานชายของ “สมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่าน ฮัสซานัล โบลเกียห์ แห่งราชวงศ์บรูไน” ซึ่งมีทรัพย์สินมากล้นถึง 15,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 650,000 ล้านบาท) พ่อของเขา เจฟฟรี โบลเกียห์ เป็นผู้ดูแลธุรกิจน้ำมันของครอบครัว ซึ่งทำรายได้มหาศาลแบบที่ชีวิตนี้ไม่รู้จะใช้เงินที่หาได้ท่วมท้นอย่างไรจึงจะหมด

ชีวิตความแตกต่างระหว่าง “ฟาอิก” กับพ่อของเขา” เจฟฟรี” แตกต่างกันชนิดสุดขั้ว ด้านบิดาผู้ให้กำเนิดได้ชื่อว่าเป็นเพลย์บอยตัวยงแห่งราชวงศ์บรูไน มีความสัมพันธ์กับสาวๆ มากมาย ละลายเงิน 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,520 ล้านบาท) หมดไปกับการซื้อรถยนต์หรู, นาฬิกา, ปากการาคาแพง และจัดปาร์ตี้คาราโอเกะกับสาว ทั้งหมดเกิดขึ้นในระยะเวลา 1 เดือน พร้อมจ้างศิลปินดังมาปั้นรูปเปลือยของตัวเองกับอดีตคู่หมั้นไว้ประดับบ้าน พ่วงด้วยทรัพย์สินอื่น เช่น เรือยอชต์ เพชรนิลจินดา ของสะสมแปลกๆ แต่แม้กระนั้นความแตกต่างกันนี้ ฝ่ายบิดาก็ไม่ปิดกั้นไม่ได้ขัดขวางความฝันของลูกชายที่อยากจะเป็นนักฟุตบอลแต่กลับให้การสนับสนุนเต็มที่ฟา5

เริ่มต้น “ฟาอิก” เซ็นสัญญาเข้าทีมเยาวชนของ เซาแธมป์ตัน ปี 2009 ระยะเวลา 1 ปี แม้สตาฟฟ์โค้ชและผู้บริหารไม่ให้ได้รับสัญญาระดับอาชีพ แต่เขาก็ไม่ยอมแพ้โดยไปขอทดสอบฝีเท้ากับ อาร์เซนอล ปี 2013 ได้ลงเล่นในรายการพิเศษ ก่อนย้ายไปเล่นให้ เชลซี ปี 2014 พร้อมสัญญา 2 ปี และล่าสุดมาอยู่กับ “เดอะ ฟ็อกซ์” ภายใต้สัญญา 3 ปี รอจนได้รับโอกาสขึ้นทีมชุดใหญ่ต่อไป

ลองดูผลงานกับทีมชาติบรูไน ฟาอิก ถูกเลือกรับใช้ชาติทั้งหมด 9 ครั้ง ในฐานะกัปตันทีมด้วย สถิติที่ผ่านมายิงได้ 1 ประตู ส่วน ซีเกมส์ 2017 ครั้งล่าสุดที่ มาเลเซีย ก็ได้ลงสนามช่วยชาติด้วย แต่น่าเสียดายตกรอบแต่เนิ่นๆ แบบเก็บแต้มไม่ได้เลย ความจริงหากเลือกรับใช้ทีมชาติสหรัฐอเมริกา อาจได้แสดงศักยภาพและลงเล่นทัวร์นาเมนต์ระดับโลกมากกว่านี้ เพราะในสูติบัตรระบุว่าเกิดที่เมืองลุงแซม แต่เขาก็เลือกที่จะเล่นให้กับ บรูไน มากกว่า

ด้วยความที่มีชาติตระกูล-วาสนา ดี ถึงขั้นเคยได้รับโอกาสได้ชมคอนเสิร์ตของ ไมเคิล แจ๊คสัน ราชาเพลงป๊อประดับโลกตรงหน้าที่บ้านเกิด เพราะคุณพ่อยอมจ่ายเงิน 12.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 540 ล้านบาท) จ้างราชาเพลงป๊อปผู้ล่วงลับมาโชว์ลีลามูนวอล์กถึงบรูไน แต่สุดท้าย หนุ่มน้อยผู้มีเชื้อพระวงศ์คนนี้ ขอเลือกทำความฝันของตัวเองบนเส้นทางลูกหนัง และจะไม่หยุดจนกว่าความฝันจะเป็นจริง

ฟาอิก กล่าวพร้อมรอยยิ้ม

“ผมเล่นฟุตบอลตั้งแต่จำความได้ และผมก็มีความสุขทุกครั้งที่ได้อยู่ในสนาม มีลูกบอลติดอยู่ที่ฝ่าเท้า ขณะเดียวกัน คุณพ่อ – คุณแม่ ก็ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี พวกเขาเป็นต้นแบบที่ดี ผมได้รับการฝึกฝนทั้งด้านร่างกายและจิตใจ สิ่งนั้นช่วยผมได้มากในการวิ่งไล่อย่างไม่มีที่สุดในความฝันนี้ของตัวเอง”

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.