อดีตประธานศาลปกครอง “หัสวุฒิ” เสียชีวิตอย่างสงบที่ รพ.ศิริราช

0
1328

นายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยกุล อดีตประธานศาลปกครองสูงสุด ได้เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 67 ปี ที่ รพ.ศิริราช เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษาตัวจากอาการป่วยในหลายโรค

นายหัสวุฒินั้น เกิดเมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2491 จบการศึกษานิติศาสตรบัณฑิต ม.ธรรมศาสตร์ เนติบัณฑิตไทย สำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่งเนติบัณฑิตยสภา และที่มหาวิทยาลัย VIENNA ประเทศออสเตรีย เคยดำรงตำแหน่ง รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ เป็นกรรมการวินิจฉัยร้องทุกข์ รวมทั้งเป็นกรรมการร่วมยกร่างกฎหมายเกี่ยวกับวิธีพิจารณาทางปกครอง

จากนั้นในปี 2543 ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นตุลาการศาลปกครองสูงสุด และเมื่อวันที่ 1 ต.ค.2551 ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เป็นตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองสูงสุด มีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายเกี่ยวกับคดีสิ่งแวดล้อม คดีปัญหาที่ดินทำกิน และกฎหมายเกี่ยวกับคดีการบริหารงานบุคคล โดยที่ผ่านมา นายหัสวุฒิ ร่วมเป็นองค์คณะพิจารณาคดีสำคัญอาทิ คดีเขาพระวิหาร คดีมาบตาพุด และคืนสัญชาติชาว อ.แม่อาย จ.เชียงราย และในช่วงที่ นายหัสวุฒิ ดำรงตำแหน่งเป็น ประธานศาลปกครอง มีปัญหาเรื่องจดหมายน้อย เกี่ยวกับพิจารณาตำแหน่งตำรวจ ก่อนจะถูก คณะกรรมการตุลาการศาลปกครองหรือ (ก.ศป.) ให้ออกจากตำแหน่ง เมื่อปี 2558

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.