(หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย”) เปิด(คลิป)!!!!…สท้อนสภาพชีวิตจริง…มิสเวียดนาม ‘เฮอ เฮิน เนีย’ ณ.บ้านเกิดในถิ่นทุรกันดาร

"เฮอ เฮิน เนีย" มิสยูนิเวิร์สเวียดนามที่สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายเป็นคนแรก

0
1012
เฮอ เฮิน เนีย มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม
เฮอ เฮิน เนีย มิสยูนิเวิร์สเวียดนามที่สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 5 คน
หนังสือพิมพ์รายวัน"ข่าวประเทศไทย"
หนังสือพิมพ์รายวัน”ข่าวประเทศไทย” เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตรย์ ประชาชน เพื่อผดุงความเป็นธรรมในสังคม

มิสยูนิเวิร์สเวียดนาม “เฮอ เฮิน เนีย” อายุ 26 ปี ส่วนสูง 173 ซม.ที่สามารถผ่านด่านสาวงามจาก 90 กว่าประเทศเข้าไปถึงรอบ 5 คนสุดท้ายได้จากการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพที่ผ่านมานี้ 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ห้าคนสุดท้าย ประกวดมิสยูนิเวิร์สมิสยูนิเวิร์สเวียดนาม “เฮอ เฮิน เนีย” ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ห้าคนสุดท้าย ประกวดมิสยูนิเวิร์สมิสยูนิเวิร์สเวียดนาม “เฮอ เฮิน เนีย” ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ห้าคนสุดท้าย ประกวดมิสยูนิเวิร์สเมิสยูนิเวิร์สเวียดนาม “เฮอ เฮิน เนีย” เขัารอบสุดท้าย 5คน
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ห้าคนสุดท้าย ประกวดมิสยูนิเวิร์สสท้อนสภาพชีวิตจริง

      โดยตำแหน่งสาวงามที่สุดในจักรวาลตกเป็นของ “แคทรีโอนา เกรย์” ตัวแทนจากฟิลิปปินส์

       แต่สาวงามที่กำลังเป็นพูดถึงในโลกออนไลน์ และมีการแชร์คลิปกันอย่างกว้างขวางกันในขณะนี้ คือ สาวแกร่งผมสั้น เฮอ เฮิน เนีย มิสยูนิเวิร์สเวียดนามที่สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายเป็นคนแรก แม้วันนี้เธอจะไม่ได้ตำแหน่งสาวงามที่สุดในจักรวาล แต่เธอกลับได้รับความสนใจมากที่สุดในขณะนี้เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะชาวเวียดนาม ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 เธอก็กลับไปยังบ้านเกิดของเธอ ซึ่งเธอใช้ชีวิตที่นี่มาตั้งแต่เกิด

ขอบคุณข้อมูลจาก @hhennie.official

คลิป สนั่นโซเซียล! คลิปมิสเวียดนาม 'เฮอ เฮิน เนีย' กลับบ้านเกิดในถิ่นทุรกันดาร

 “เฮอ เฮิน เนีย”ปัจจุบันมีอาชีพเป็นนางแบบ เธอเป็นสาวงามคนแรกที่มาจากชนกลุ่มน้อยในเมืองดักลัคของเวียดนาม มีฐานะทางครอบครัวค่อนข้างลำบาก พ่อกับแม่ประกอบอาชีพชาวสวนกาแฟ อาศัยอยู่ในบ้านไม้สังกะสีเก่าๆ ตัว “เฮอ เฮิน เนีย” ต้องทำงานเพื่อส่งตัวเองเรียนหนังสือ และด้วยความที่เธอมีความสูงเป็นเอกลักษณ์ จึงเข้าประกวด ซุปเปอร์โมเดลของเวียดนาม จนได้มีงานเดินแบบถ่ายแบบ สามารถนนำเงินมาเลี้ยงครอบครัวและตัดสินใจมาประกวด “Miss Universe Vietnam 2018” ซึ่งเธอก็หวังว่าการที่เธอได้รับตำแหน่งจะสามารถช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสทั่วโลกให้ได้รับการศึกษา และพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กผู้หญิงในประเทศกำลังพัฒนา

    หนึ่งในโครงการช่วยเหลือสังคมที่เธอกำลังทำ ก็คือโครงการ สเต็ป ทู สคูล (Steps to School) เป็นการรณรงค์การประกันสุขภาพสำหรับผู้ติดเชื้อเอชไอวี โครงการลดจำนวนผู้ติดเชื้อและการแพร่กระจายของเชื้อเอชไอวี K=K (Not Detected = Not Transmitted) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากประเทศสหรัฐอเมริกา ผ่านแผนการฉุกเฉินของประธานาธิบดี เพื่อบรรเทาปัญหาเอดส์ (PEPFAR) และเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมานี้ เธอยังได้เข้าร่วมกิจกรรมขององค์การสหประชาชาติ ผ่านหน่วยงานยูเอ็นเอดส์ (UNAIDS) ที่มุ่งปรับเปลี่ยนมุมมองของสังคม และยกเลิกการเลือกปฏิบัติต่อผู้ติดเชื้อเอชไอวี เพื่อที่จะไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลังผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ห้าคนสุดท้าย ประกวดมิสยูนิเวิร์สรอบสุดท้าย 5คน ตำแหน่งสาวงามที่สุดในจักรวาลตกเป็นของ “แคทรีโอนา เกรย์” จากฟิลิปปินส์

เนื่องในวันเอดส์โลกที่เพิ่งผ่านมานี้อีกด้วย…

ในช่วงการเก็บตัวเพื่อประกวด “มิสยูนิเวิร์ส2018” ในประเทศไทย สาวงามจากเวียดนาม  มุ่งมั่นกับการรณรงค์โครงการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อเอชไอวี โดยเธอได้ชวนสาวงามจากประเทศอื่นๆ ร่วมกันผู้ริบบิ้นสีแดงที่ข้อมือ เพื่อสื่อถึงความฝันและความมุ่งมั่นของเธอในการเป็นกระบอกเสียงเพื่อช่วยรณรงค์เกี่ยวกับการลดจำนวนผู้ติดเชื้อเอชไอวี

 

 

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.