สรอ.เปิดตัวการบริการใหม่ 19 เมยนี้

0
1173

วันอังคารที่ 19 เมษายน เวลา08.15 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน เปิดตัวบริการสำคัญ ของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ICT โดยสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ สรอ. ได้ดำเนินการพัฒนา “GovChannel ศูนย์กลางบริการภาครัฐสำหรับประชาชน” และให้บริการประชาชนจนครบทุกช่องทาง ล่าสุด พร้อมเปิดตัวบริการสำคัญ

1. ระบบภาษีไปไหน ภายใต้เว็บไซต์ชื่อ govspending.data.go.thเป็นการเปิดเผยข้อมูลภาครัฐและเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสให้อำนาจภาคประชาชน ต่อต้านทุจริตและนำเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของภาครัฐ

2. แอปพลิเคชัน G-News ซึ่งเป็นโมบาย แอปพลิเคชัน ที่หน่วยงานภาครัฐสามารถใช้เป็นช่องทางสื่อสารไปยังประชาชนเพื่อรับทราบข่าวสารที่สำคัญ ถูกต้อง แม่นยำ

3. บริการเพิ่มเติมภายในตู้Government Kiosk ที่ประชาชนสามารถตรวจสอบสิทธิต่างๆ ของตนเองได้โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดเพียงใบเดียว

นอกจากมาเป็นประธาน ในงานนี้จัดให้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาระบบภาษีไปไหนในระยะต่อไประหว่าง ดร.ศักดิ์ เสกขุนทด ผู้อำนวยการสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์, นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ อธิบดีกรมบัญชีกลาง นายประยงค์ ปรียาจิตต์เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ และ นายสมศักดิ์ โชติรัตนะศิริ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ อีกด้วย

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.