สถานทูตไทยในโตเกียว เปิดสายฮอทไลน์เพิ่ม

0
1221

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.2559 เวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตไทย กรุงโตเกียว รายงานความเคลื่อนไหวเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกาะคิวชูอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน ถนนทางธรรมดาระหว่างท่าอากาศยานฟุกุโอกะกับเมืองยุฟุอิงได้เปิดใช้แล้ว สามารถเดินทางโดยรถยนต์ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ขณะที่โทรศัพท์สาธารณะ NTT ในจังหวัดคุมาโมโตะ ใช้ได้ฟรี โดยไม่ต้องหยอดเหรียญ แต่บางโทรศัพท์อาจต้องหยอดเหรียญเข้าไปก่อน และสามารถโทรศัพท์ต่างประเทศได้ โดยกด 001-66- ตามด้วยหมายเลขโทรศัพท์

สถานทูตฯ รายงานว่า ล่าสุด ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน 2559 มีคนเสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวคุมาโมโตะทั้งหมด 29 คน โดยขณะนี้ ยังไม่มีรายงานว่า ในจำนวนดังกล่าว มีคนไทยหรือคนต่างชาติรวมอยู่ด้วย เนื่องจาก 1 ศพ ยังไม่สามารถยืนยันสัญชาติได้

ปัจจุบัน มีคนไทยจำนวนมากโทรศัพท์ติดต่อหมายเลขโทรศัพท์ฮอทไลน์ของสถานทูตฯ จึงอาจทำให้การสื่อสารเป็นไปด้วยความลำบากสถานทูตฯ จึงได้เพิ่มหมายเลขโทรศัพท์ฮอทไลน์สำหรับเหตุการแผ่นดินไหวคุมาโมะโตะ คือ หมายเลขโทรศัพท์ 81-90-1216-3168 โดยขอเน้นให้เป็นเฉพาะกรณีฉุกเฉินสำหรับคนไทยที่อยู่ในญี่ปุ่นแล้วเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ขอให้คนไทยที่อยู่ในพื้นที่ดำเนินการ ดังนี้

1. ติดตามข้อมูลจากทางการญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิด โดยนอกจากเพจสถานทูตฯ สามารถติดตาม
ได้ที่ http://www.jma.go.jp/jma/en/2016_Kumamoto_Earthquake/2016_Kumamoto_Earthquake.html

2. ขอให้อยู่ในที่ปลอดภัย โดยสามารถไปหลบภัยได้ตามจุดที่ทางการญี่ปุ่นกำหนด
http://ikonavi.jp/(S(eyfd03jkul3ytk55ntj53bzq))/SmartPhone/Top.aspx?systemcd=0014&languagecd=0002

3. ปัจจุบัน ถนนสายใหญ่ที่เชื่อมเมืองและรถไฟชินกันเซ็น ปิดไม่สามารถใช้การได้ ติดตามเส้นทางที่ใช้การได้ที่ http://www.jartic.or.jp/ โดยเส้นสีเขียวคือเปิดใช้ปกติ เส้นสีดำคือไม่สามารถใช้เดินทางได้ เส้นสีขาวคืออยู่ระหว่างการปรับปรุง

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.