“สคบ. ” ลั่น “สายการบินโลว์คอสต์” ห้ามโฆษณา มั่วนิ่ม ตั๋วราคาถูก แท้จริงมีแค่ 1-2ที่ต่อเที่ยวบิน

0
1333

” สคบ.”ออกโรงเตือนสายการบิน ‘โลว์คอสต์’ อย่าโฆษณามั่วไม่มีความแน่ชัด  ในประเด็นฃื้อตั๋วราคาถูก 1,200 บาทไปเที่ยว”ออสเตรเลีย”พอได้มีการตรวจสอบพบว่ามีแค่ 1-2 ที่นั่ง โดยต่อไปนี้ต้องระบุให้ชัดเจนว่า สาสยการบิน โลว์คอสต์ที่จัดโปรโมชั่น ต้องแจ้งให้ชัดถึงจำนวนที่นั่งในโปรโมชั่นนี้ และทั้งช่วงเวลาให้บริการ หากฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำและปรับ

โดยการเปิดสัมนาผู้ประกอบการโฆษณาทั้วประเทศ ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ที่โรงแรมรามาการ์เด้น กทม. เมื่อเร็วๆ นี้ มีประเด็นหนึ่งเอ่ยถึง คือข้อสงสัยในการโฆษณาของสายการบินโลว์คอสต์บางแห่งเกินจริงหรือไม่ เช่น บินไปออสเตรเลีย จ่ายแค่ 1,200 บาท จะทำอย่างไร

ซึ่งเรื่องดังกล่าว สคบ.ได้ทำเอกสารชี้แจงว่า ผู้ประกอบการธุรกิจสายการบินสามารถกระทำโฆษณาได้ แต่ต้องระบุข้อความให้มีความชัดเจน ครบถ้วน เกี่ยวกับเงื่อนไขและรายละเอียด ตั้งแต่วันเริ่มต้น จนถึงวันสิ้นสุดของ   โปรโมชั่นที่โฆษณา เช่น กรณีตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลีย เพียงแค่ 1,200 บาท แต่มีจำนวนที่นั่งจำกัด จำนวนเที่ยวบินละ 1-2 ที่นั่งเท่านั้น ก็ต้องระบุให้ผู้บริโภคทราบอย่างชัดเจน ซึ่งทาง สคบ.ได้มีการเตือนแล้วขอความร่วมมือผู้ประกอบธุรกิจสายการบินต่างๆ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวไปแล้วและถ้าหากผู้ประกอบการธุรกิจรายใด กระทำการโฆษณา โดยใช้ข้อความที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค ข้อความที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญ เกี่ยวกับสินค้าหรือบริการจะมีความผิดตามกฎหมาย โทษทั้งจำและโทษปรับ ซึ่งทาง สคบ. จะคอยตรวจสอบ

728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.