ศอ.บต. ร่วมกับ กงสุลใหญ่ เมืองโกตาบารู รัฐกลันตัน จัดงาน Thai festival 2016

0
805
ที่ เมืองโกตาบารู รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย นายบุญธรรม มุณีกาญจน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานเปิดงาน Thai festival 2016 โดยมี นายไพฑูรย์ สงค์แก้ว กงสุลใหญ่ ณ เมืองโกตาบารู ประเทศมาเลเซีย หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม
ทั้งนี้การจัดงานครั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างกงสุลใหญ่ ณ เมืองโกตาบารู รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย ที่ได้บูรณาการร่วมกับศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยรัฐบาลไทยได้ให้ความสำคัญกับนโยบายการเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในระดับภูมิภาค เพื่อสร้างความอยู่ดีกินดี ยกระดับคุณภาพชีวิต มีการกระจายรายได้ ส่งผลต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจโดยรวมในระดับพื้นที่
ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้จึงได้นำกลุ่มผู้ผลิตสินค้า OTOP SMEs และกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ซึ่งผลิตสินค้าที่เป็นผลิตภัณฑ์ชุมชน เป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นและเป็นเอกลักษณ์ของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมงาน จำนวน 100 ร้านค้า เพื่อเปิดโอกาสในการสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างความมั่นคงในอาชีพ เสริมสร้างความเข้มแข็งและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งขยายช่องทางการตลาดในต่างประเทศให้เป็นที่รู้จัก และเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างชาวไทยและชาวมาเลเซียซึ่งมีวัฒนธรรมที่เหมือนกันในหลายๆด้าน
นอกจากนี้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้นำการแสดงศิลปวัฒนธรรมของประเทศไทย เช่น มวยไทยคาดเชือก ปันจักสีลัต กระบี่กระบอง เพื่อเผยแพร่และส่งเสริมเอกลักษณ์ความเป็นไทย ไปจัดแสดงให้ประชาชนชาวมาเลเซียได้ชมตลอดงานอีกด้วย
728x90

ทิ้งคำตอบไว้

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.